Miền đất lành cho Balogun

12:57 Chủ nhật 27/08/2023

Tương lai của tiền đạo Folarin Balogun thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 mở cửa. Và mới đây, nhà báo Fabrizio Romano bật từ khóa “Here we go” trong thương vụ này, cho biết Arsenal đã quyết định bán đứt Balogun cho Monaco.

 

Folarin Balogun sinh năm 2001, tại Mỹ, có bố mẹ gốc Nigeria và đã cùng gia đình chuyển đến Anh sinh sống từ nhỏ. Cầu thủ này gia nhập học viện Hale End của Arsenal năm 8 tuổi. Balogun từng thi đấu cho các tuyến trẻ của The Gunners trước khi được đôn lên đội 1 ở mùa 2020/21.

 - Bóng Đá

 Balogun tiếp tục chia tay Arsenal.

Tuy nhiên, Balogun không có đất diễn tại Emirates. Tháng 01/2022, cầu thủ này được Arsenal cho Middlesbrough mượn nhưng thi đấu không quá ấn tượng. Đến tháng 08/2022, anh tiếp tục bị mang cho mượn và lần này điểm đến là Reims.

Tưởng chừng như tài năng của Folarin sẽ sớm tàn lụi, nhưng trên đất Pháp, tiền đạo này đã hoàn toàn lột xác. Mùa giải vừa qua, tính riêng tại Ligue 1, tuyển thủ quốc gia Mỹ ra sân 37 trận với tổng số phút 3.017, ghi 21 bàn và có 2 đường kiến tạo.

Dưới thời huấn luyện viên trẻ tuổi Will Still, Balogun thường đóng vai trò trung phong trong các hệ thống 4-2-3-1, 3-5-2 hay 4-3-1-2. Điểm mạnh nhất của cầu thủ này là khả năng dứt điểm lạnh lùng và đa dạng.

 - Bóng Đá

 Dứt điểm là một trong những điểm mạnh của Folarin.

Trong 21 pha lập công, có 14 bàn bằng chân phải, 5 bàn đến từ chân trái, và 2 bàn bằng đầu. Ngoài ra, trong mỗi 90 phút, anh có 0.9 pha rê bóng, tạo được 1.0 key pass.

Hạn chế của Balogun nằm ở khâu chuyền bóng (tỉ lệ chính xác chỉ đạt 72%), thường mắc lỗi việt vị và hỗ trợ phòng thủ từ xa chưa tốt. Đây là những vấn đề mà cầu thủ này cần cải thiện.

Việc hỗ trợ phòng ngự từ xa thiếu hiệu quả khiến anh mất điểm ít nhiều trong mắt huấn luyện viên Mikel Arteta. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn yêu cầu các học trò của mình, ngay cả những tiền đạo, cũng phải tích cực pressing và hoạt động ở cường độ cao. Về mặt này, Folarin thua thiệt so với những Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli, Leandro Trossard hay Eddie Nketiah.

 - Bóng Đá

 Ligue 1 là miền đất lành cho Balogun.

Mặc dù được nhiều đội bóng lớn như Chelsea, AC Milan hay Inter Milan quan tâm sát sao, nhưng rốt cuộc, bến đỗ của Balogun lại có phần khiêm tốn hơn nhiều, đó là Monaco, với mức giá vào khoảng 40 triệu euro.

Monaco khởi đầu Ligue 1 2023/24 khá ấn tượng với 2 trận thắng và hòa 1. Dưới thời tân huấn luyện viên Adi Hutter, đội bóng Công quốc thường vận hành hệ thống 3-4-2-1, trong đó Wissam Ben Yedder luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung phong cắm.

Vì vậy, có khả năng ông Hutter sẽ bố trí Balogun chơi tiền đạo lùi, hoặc đá cặp cùng Ben Yedder nếu Monaco chuyển sang vận hành bộ khung hai tiền đạo.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:59 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục