Middlesbrough 0-2 Chelsea: Tái ngộ Quỷ Đỏ

04:42 Thứ năm 28/02/2013

Với 2 pha lập công trong hiệp 2 của Ramires và Victor Moses, đoàn quân The Blues đã vượt qua được Middlesbrough trên sân khách và ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp FA. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Benitez sẽ là Man United.

Mặc dù thi đấu trên sân khách và có tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Manchester City, nhưng với đẳng cấp vượt trội, Chelsea đã dễ dàng gây ra khó khăn cho đội chủ nhà ngay từ những phút đầu tiên. Lần lượt những cơ hội khá ngon ăn được tạo ra nhưng đáng tiếc là những người ở vào vị trí dứt điểm là Torres và Victor Moses lại không thể tận dụng thành công.

Trong khi đó, ở thế yếu hơn, Boro chấp nhận chơi phòng ngự phản công và họ cũng có một số tình huống làm thót tim các cổ động viên Chelsea có mặt tại Riverside như cú sút xa của Mustapha Carayol mà Cech không thể khống chế thành công ngay trong pha xử lý đầu tiên trước khi hiệp 1 kết thúc. Dù sao tỉ số của 45 phút đầu tiên vẫn là 0-0

Sử dụng hàng loạt cầu thủ dự bị, Chelsea vẫn dễ dàng đánh bại Middlesbrough. Ảnh: Getty Images.

Sự khác biệt giữa hai đội chỉ được tạo ra trong hiệp 2. 6 phút sau khi trọng tài cho hiệp đấu được bắt đầu, Ramires đã mang lại niềm vui cho các cổ động viên Chelsea khi anh có pha dứt điểm ngay trước vòng cấm địa đội chủ nhà sau pha xử lý và chuyền bóng đầy kỹ thuật của tiền vệ Yossi Benayoun. Bóng khẽ chạm đầu Torres đổi hướng làm bó tay thủ thành Jason Steele, Chelsea vượt lên dẫn trước từ phút 51.

Có được bàn mở tỉ số, Chelsea thi đấu thoải mái hơn nhiều vì áp lực đã tạm thời được cởi bỏ. Cơ hội tiếp theo thuộc về Torres khi anh phá bẫy việt vị của Boro thành công trước khi tung ra cú sút đưa bóng đi trên xà ngang một chút. Nhưng các fan của Chelsea cũng không phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Phút 73, cách biệt được nhân đôi khi Victor Moses kết thúc thành công tình huống phối hợp đẹp mắt có sự tham gia của bộ đôi Hazard và Oscar.

Với lợi thế 2 bàn, Chelsea chủ động thi đấu chắc chắn trong những phút cuối và khả năng của Middlesbrough là không đủ để lật ngược thế cờ trước Chelsea. Sau khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức và cộng thêm 3 phút bù giờ, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu và Chelsea hoàn thành nhiệm vụ sở hữu tấm vé vào tứ kết FA Cup. Chắc chắn các fan của họ sẽ có thứ để  chờ đợi khi đối thủ ở tứ kết của Chelsea sẽ là Manchester United, và cuộc tái ngộ đầy duyên nợ này sẽ diễn ra tại Nhà hát của những giấc mơ, sân Old Trafford.


Đội hình thi đấu:

Middlesbrough: Steele; Bailey, McManus, Bikey, Friend; Carayol, Leadbitter; Williams, Haroun; Main, McDonald.

Dự bị: Leutwiler, Zemmama, Emnes, Ledesma, Hines, Miller, Smallwood.

Chelsea: Cech; Ferreira, Ivanovic, Terry, Bertrand; Ake, Ramires; Moses, Oscar, Benayoun; Torres.

Dự bị: Turnbull, Cole, Luiz, Lampard, Hazard, Marin, Ba.

Các cặp tứ kết FA Cup

Ngày 09/03

19h45
Everton vs Wigan

Ngày 10/03

00h30
Man City vs Barnsley

21h00
Millwall vs Blackburn Rovers

23h30
Manchester United vs Chelsea

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục