Michu: Từ sát thủ trở thành “cục nợ”

23:25 Thứ sáu 21/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một tuyên bố mới đây, HLV Garry Monk đã thẳng thừng từ chối đáp ứng nguyện vọng của Napoli, khi cho biết: "Michu hiện đang được đem cho Napoli mượn đến hết mùa giải. Và tôi hoàn toàn không có ý định đem cậu ấy trở lại. Tôi thậm chí cũng không phải xem xét các điều khoản trong việc cho mượn cậu ấy." Thật cay đắng cho Michu nếu như biết rằng mới hơn một năm trước thôi anh hãy còn là một s&aa

Tháng 6/2012 Michu đến với Swansea từ CLB Rayo Vallecano, thời gian đầu Michu thi đấu vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1, nhưng về sau HLV của Swansea khi đó là Michael Laudrup đã nhận thấy được một tiềm năng đặc biệt của Michu, ông đưa cầu thủ này lên đá cao nhất trong đội hình và không phụ lòng người thầy Michu liên tục ghi bàn và giúp CLB thăng hoa, đến cả MU và Arsenal cũng dòm ngó, muốn có được chữ ký của anh.

Michu không thể hiện được nhiều trong màu áo Napoli. Ảnh internet

Michu đã thi đấu xuất sắc từ khi khoác áo Swansea và anh trở thành mối đe dọa thường trực với hàng thủ của các đội bóng Premier League. Ngoài tốc độ và khả năng dứt điểm, Michu thường xuyên có những pha chạy chỗ tinh quái để đánh lừa các hậu vệ. Anh đã ghi được 22 bàn sau 41 lần ra quân cho Swansea. Với phong độ ấn tượng ấy Michu từng được gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha cho vòng loại World Cup 2014.

Có thời điểm Michu được xem là một phiên bản của Torres bởi bản năng sát thủ giữa họ là tương đồng nhau, mỗi khi Michu có bóng trước khu vực cấm địa của đối phương anh luôn tạo ra một sức ép kinh khủng về khung thành đội bạn, không ít lần trong số những pha dứt điểm ấy Michu khiến thủ môn đối phương phải ôm hận. Đang lúc phong độ lên cao Michu sớm đánh mất chính mình vì lý do chấn thương, đã hơn 1 năm trôi qua người ta vẫn chưa thể thấy bóng dáng một Michu khiến khung thành đối phương chao đảo.

Cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đang thi đấu cho Napoli, anh hy vọng tìm kiếm chút cơ hội nhỏ nhoi trong sự nghiệp, nhưng Michu cũng không thể hiện được mình trong màu áo Napoli, anh liên tục ngồi dự bị bởi đội hình của CLB Italia không thiếu những chân sút đẳng cấp và đang đạt được một phong độ ổn định như Higuain, Callejon, Insigne…

Chắc chắn CĐV bóng đá Anh không thể quên được Michu, một sát thủ đáng sợ nhưng đang chìm trong lãng quên, nếu không có chấn thương anh sẽ là một tay săn bàn hàng đầu Premier League trong màu áo một đội bóng lớn như MU hay Arsenal cũng nên, biết đâu rằng anh lại cùng Diego Costa dẫn dắt hàng công tuyển Tây Ban Nha chinh chiến tại Euro… trái bóng tròn và chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra phía trước, chỉ biết là thế giới bóng đá lại vừa đánh mất đi một tài năng thật sự.

Tiếc cho Michu tài năng của anh được đánh giá rất cao, nhưng anh như một đoá hoa “sớm nở tối tàn”và chưa hẹn ngày quay lại. Ở tuổi 28 Michu vẫn còn thêm vài năm nữa để chơi bóng đỉnh cao, anh hoàn toàn có cơ hội trở lại là chính anh một sát thủ giống như ngày trước nếu cố gắng bằng tất cả sự nỗ lực của mình, bởi vì khả năng săn bàn không bao giờ mai một trong con người của anh.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục