Michu: Một Luca Toni mới

13:21 Chủ nhật 03/03/2013

Một người đến từ Tây Ban Nha, người kia là một tiền đạo nổi danh một thời của xứ sở Mỳ ống. Thoạt nghe thì có vẻ như Michu hay Toni chả liên quan gì đến nhau nhưng phải nói rằng giữa Michu của hiện tại và Toni của ngày xưa là cả một sự tương đồng rất lớn.

Tài năng nở muộn

Giờ này năm ngoái, khi nhắc đến Michu chắc chắn sẽ không có nhiều người biết đến chân sút từng thuộc biên chế của Rayo Vallecano  này. Nhưng dưới con mắt nhìn người tinh tường của Micheal Laudrup, Michu đã đến với nước Anh với giá cực rẻ nhưng rực sáng trở thành một trong những sát thủ hàng đầu của giải vô địch quốc gia số một hành tinh. So với Suarez hay Van Persie, Michu không có tên tuổi bằng, nhưng những gì Michu đã làm được thật đáng ngưỡng mộ, danh hiệu đầu tiên của mùa bóng này của nước Anh đã thuộc về Swansea nhỏ bé mà Michu đang thi đấu. Và đó là khi Michu đã sắp bước sang tuổi 27.

27 tuổi mới được biết đến rộng rãi, đó không hẳn là muộn nhưng cũng không thể nói là còn sớm. Luca Toni cũng thế. Trải qua gần chục đội bóng trước khi đến với Fiorentina, Toni mới phát tiết tài năng tiềm ẩn của bản thân. Và khi cả Seria A và châu Âu thèm khát Toni thì tiền đạo từng vô địch thế giới này cũng gần 28 tuổi. Bản hợp đồng tới Bayern Munich năm 2007 chính là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tài năng của Toni, nơi anh gặt hái thêm nhiều thành công mới. Swansea rất muốn giữ Michu nhưng rõ ràng, Michu sẽ sớm rời Liberty.

Michu, tài năng nở muộn. Ảnh: Internet

Vinh quang sẽ tới nhiều hơn với Michu?

Michu và Toni là những điển hình cho mẫu tiền đạo to cao, chơi bóng đơn giản nhưng cực kì hiểu quả. Khả năng dứt điểm của Toni và Michu là rất đa dạng, từ hai chân tới khả năng không chiến. Cả hai đều là mẫu cầu thủ có thể “gánh” cả một đội bóng ở hạng trung thi đấu nổi đình nổi đám.

Michu chắc chắn sẽ ra đi, không khó để đoán được điều  đó. Nhưng sẽ là trọn vẹn hơn nếu một ngày nào đó Michu được gọi vào tuyển Tây Ban Nha. Rõ ràng so với Villa hay Torres, thì Michu hiện nay tỏ ra hơn hẳn. Trên cả mặt bằng chung, có lẽ Michu chính là tiền đạo người Tây Ban Nha thi đấu tốt nhất lúc này. Có thể Vicente Del Bosque không quá lo lắng khi sơ đồ 4-6-0 của ông vẫn hiệu quả nhưng rõ ràng bóng đá luôn cần những tiền đạo. Michu xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của những Xavi, Iniesta, Casillas…

Cũng giống như Toni ngày nào, khi trong tay Lippi khi đó không hề thiếu tiền đạo giỏi như Del Piero, Totti, Inzaghi nhưng Gilardino và chính Toni mới là những sự lựa chọn số một của Gã đầu bạc. Khát khao của những nhân tố mới như Toni là một trong những yếu tố bản lề để Italia đăng quang trên đất Đức. Michu có thể sẽ không làm được điều đó, nhưng chắc chắn là Michu phải là một thành viên của Tây Ban Nha tham dự Conferderation Cup ở Brazil mùa hè này. Tiqui-taca cần phải cách tân hơn nữa để tránh đi vào vết xe đổ của Barca hiện tại và Michu là một trong những nhân tố Del Bosque cần tính tới.

Phong cách ăn mừng độc đáo

Và một điểm không thể không nhắc tới khi nói đến Toni hay Michu là cách họ ăn mừng bàn thắng quả thực là quá giống nhau. Khi sút tung lưới đối phương, Michu hay Toni thường xuyên dùng tay phải của mình đưa lên…tai và vẫy vẫy như thể là không hiểu điều gì đang xảy ra vậy. Toni khai sinh ra lối ăn mừng đó và Michu về sau là người kế tục.

Và không những chỉ là sự kế tục về phong cách ăn mừng mà còn là sự kế tục của Michu là sự kế tục của sự kiên nhẫn và khổ luyện. Có thể không có may mắn nổi danh ngay từ đầu, nhưng nếu quyết tâm và nắm lấy cơ hội, rồi cũng sẽ có ngày cả thế giới sẽ biết đến.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục