Michu: 'Đóa hoa nở muộn' và cơ hội ở phía trước

14:33 Thứ ba 07/05/2013

Sau một mùa bóng đầy thành công dù chỉ là một chàng tân binh chân ướt chân ráo đến với Premier League, Michu đã khẳng định anh đủ đẳng cấp để chơi cho một đội bóng hàng đầu tại Anh.

2 triệu Bảng và 17 bàn thắng

Năm nay 27 tuổi, Michu có thể ví như một đóa hoa nở muộn khi anh 'tỏa sáng' trong màu áo Swansea ở Premier League 2012/13. Trước đó, không mấy ai biết đến cái tên chàng cầu thủ sinh ra ở Oviedo, Tây Ban Nha. Ở ngay trên quê hương mình, Michu cũng chỉ loanh quanh chơi cho những đội bóng thuộc dạng làng nhàng tại La Liga và các giải hạng dưới, từ Oviedo, Celta B, đến Celta Vigo, Rayo Vallencano. Vì thế, cái tên Michu khó mà nổi lên được ở một giải đấu mà tiếng tăm của hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona đã lấn át hết toàn bộ phần còn lại. Thế nhưng, Michu vẫn biết cách làm người ta chú ý ở một phạm vi nào đó. Mùa giải 2011/12, anh ghi 15 bàn sau 37 trận thi đấu cho Rayo Vallencano, và chính thành tích ấn tượng đó đã giúp tiền vệ công người Tây Ban Nha lọt vào mắt xanh của HLV Michael Laudrup, người vừa lên kế nhiệm Brendan Rodgers ở Swansea.

Vụt sáng trong màu áo Swansea, giá trị của Michu tăng từ 2 triệu Bảng lên 15 triệu Bảng. Ảnh: Internet.

Như một cơ duyên, Michu cập bến Swansea với giá chỉ vỏn vẹn 2 triệu Bảng và ngay lập tức tỏa sáng. Ở trận đầu tiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã lập cú đúp và có thêm 1 pha kiến tạo để góp phần giúp Swansea mở màn mùa giải 2012/13 một cách tưng bừng với chiến thắng 5-0 trước QPR. Tiếp đó là những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng khác, và đến lúc này thành tích ghi bàn  cho thấy sự thích nghi rất nhanh của cựu cầu thủ Rayo với đội bóng mới và Premier League. Trong rất nhiều bài phân tích, người ta đã nói rằng Michu là bản hợp đồng tốt nhất ở Ngoại hạng, và rất có thể là cả Châu Âu. Và hiệu quả của bản hợp đồng này thì ai cũng thấy rõ. 17 bàn thắng của Michu tương đương 39% số bàn thắng của Swansea và nếu không có Michu, đội bóng Xứ Wales khó có được vị trí trên bảng xếp hạng như hiện tại.

Đi hay ở?

Sau một mùa giải thành công, Michu không nỡ phụ ơn các cổ động viên và Swansea, đội bóng đã cho anh cơ hội vụt sáng trở thành sao ở đất Anh quốc. Anh khẳng định mình sẽ gắn bó với đội bóng và đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2017. Anh cũng tiếp tục thi đấu xuất sắc để giúp đội nhà giành danh hiệu League Cup đầu tiên trong lịch sử.

Trả lời phỏng vấn, Michu nói: "Tôi đang hạnh phúc ở Swansea - không chỉ bởi vì chúng tôi vừa mới giành được danh hiệu. Tôi thực sự yêu thích lối chơi của đội bóng này. Dù cho thắng hay thua, Swansea luôn cố gắng chơi tốt thứ bóng đá hấp dẫn. Hi vọng rằng tôi sẽ được ở lại nơi đã cho tôi danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tôi thực sự đang sống những ngày tháng hạnh phúc."

Nếu muốn những danh hiệu lớn hơn League Cup, Michu nên gia nhập một đội bóng lớn. Ảnh: Internet.

Các fan Swansea có thể vui mừng trước sự khẳng định lòng trung thành của Michu, nhưng chưa chắc sự vui mừng đó có thể kéo dài lâu. Nếu cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục vượt qua năm thứ 2 (vốn thường rất sóng gió với những cầu thủ ngoại binh đã tỏa sáng trong mùa đầu tiên, như trường hợp của Javier Hernandez tại Man United) thành công, thì các câu lạc bộ lớn tại Premier League sẽ khó bỏ qua cầu thủ người Tây Ban Nha trong mùa chuyển nhượng kế tiếp. Thậm chí ngay từ bây giờ, đã có không ít câu lạc bộ lăm le Michu, trong đó có Liverpool của cựu HLV Swansea, Brendan Rodgers. Nếu Michu là một người yêu thích thử thách (rất có khả năng là như thế, vì nếu không Michu đã không từ bỏ bán đảo Iberia đầy nắng ấm để cập bến đảo quốc sương mù), thì rất khó để anh từ chối một lời đề nghị đến từ một đại gia nào đó.

Trên một vài khía cạnh, Michu có thể làm người ta liên tưởng đến Didier Drogba, cầu thủ cũng cập bến Premier League ở thời điểm không còn là một ngôi sao trẻ. Khi đó Drogba đã 26 tuổi, đầy chín chắn và bản lĩnh. Thế nên, khả năng tỏa sáng của Drogba cũng như của Michu sẽ ổn định hơn, và đó có thể là một điểm cộng dành cho chân sút của Swansea. Quyền quyết định phần lớn sẽ phụ thuộc vào Michu, và sẽ thật thú vị nếu chứng kiến tiền đạo người Tây Ban Nha khoác áo một đội bóng lớn tại Premier League trong tương lai không xa.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục