Michu: “Đại bàng” giữa đàn thiên nga

15:36 Thứ bảy 15/12/2012

Chỉ với 2 triệu bảng, CLB Swansea không ngờ rằng họ đã sở hữu một chân sút đang chiễm chệ ngôi đầu trên bảng xếp hạng vua phá lưới giải Ngoại hạng. Nếu không có anh, Swansea có lẽ đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Anh là Miguel Perez Cuesta, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là Michu.

Mùa hè 2012, HLV Michael Laudrup chuyển đến Swansea với một thử thách khó khăn là thay thế người tiền nhiệm Brendan Rodgers đã rất thành công. Một trong những thương vụ đầu tiên của ông tại CLB mới – đó là mang về Michu. Cũng như HLV của mình, Michu chưa từng thi đấu tại nước Anh. Sự nghiệp của anh chỉ quanh quẩn những CLB ít tên tuổi của Tây Ban Nha. Thế nhưng, mùa giải trước, anh đã thi đấu bùng nổ, ghi tới 15 bàn thắng, giúp CLB Rayo Vallecano trụ hạng thành công. Bản thân anh cũng trở thành tiền vệ ghi bàn xuất sắc nhất La Liga. Nhân lúc Rayo đang khủng hoảng tài chính, Laudrup đã nhanh chóng đưa anh về sân Liberty, và từ đây, một trang mới tươi sáng hơn đã mở ra trong sự nghiệp của Michu.

Ở CLB mới, Michu thi đấu rất tự tin, hòa nhập tốt cùng với các đồng đội. Những bàn thắng anh ghi được đã thể hiện những phẩm chất chơi bóng của anh. Bàn mở tỉ số của anh vào lưới Queen Park Rangers trong trận mở đầu mùa giải là một tình huống chớp thời cơ nhạy bén với cú sút chìm ngoài vòng cấm. Sau đó, pha lập công nhân đôi cách biệt đầu hiệp hai lại là cú ra chân đầy tinh tế đưa bóng vào góc cao. Ấn tượng hơn nữa, bàn thắng giúp Swansea cầm hòa Sunderland là từ một pha đánh đầu dũng mãnh của Michu. Có thể nói tuy chỉ là tiền vệ nhưng khả năng đánh hơi bàn thắng của anh không khác một tiền đạo thực thụ là mấy. Và cứ qua từng vòng đấu, NHM Swansea lại quá quen thuộc với hình ảnh Michu ăn mừng khi vừa ghi bàn vào lưới đối phương.

Michu thể hiện quá ấn tượng trong mùa giải đầu tiên tại giải Ngoại hạng. Ảnh: Internet.

Những “nạn nhân” của Michu càng lúc càng nhiều. Một bàn thắng của anh cùng với một của De Guzman giúp Swansea hạ Newcastle ngay tại sân nhà Chích chòe. Trong chiến thắng áp đảo trước West Brom, Michu cũng để lại dấu ấn. Trận đấu cuối tuần qua, Swansea thua Norwich, nhưng đó vẫn là một ngày thi đấu ấn tượng của Michu, tiếc là cú đúp của anh không thể mang về điểm số cho Thiên nga. Đáng chú ý nhất, chính là Michu đã ghi hai bàn thắng trong những phút cuối, đẩy CLB hùng mạnh Arsenal tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Với ngần ấy bàn thắng ghi được, Michu hiện đang là cầu thủ dẫn đầu trên bảng xếp hạng vua phá lưới giải Ngoại hạng, vượt qua cả những Luis Suarez, Robin Van Persie.

Giữa bầy thiên nga Swansea, Michu xứng đáng là chú đại bàng dũng mãnh nhất. Người tiền nhiệm của anh là Gylfi Sigurdsson tuy đã thi đấu tốt mùa giải trước, nhưng cũng không thể sánh bằng anh lúc này. Nếu cứ thể hiện phong độ tuyệt vời như thế này, cơ hội của Michu sẽ ngày càng được mở rộng. Chẳng mấy chốc những đại gia bóng đá, cả trong và ngoài nước sẽ tìm tới Swansea để đàm phán, muốn có được chữ kí của anh. Liverpool và Atletico Madrid đã bắt đầu đánh tiếng. Một mẫu tiền vệ tấn công quyết liệt, nhạy cảm ghi bàn luôn là một cầu thủ yêu thích của mỗi CLB.

Anh cũng sắp bước qua tuổi 27, 28 – độ tuổi được xem là “chín” trong đời cầu thủ. Tới những CLB lớn, tuy sẽ phải cạnh tranh cao, nhưng anh có thể trải nghiệm ở các sân chơi danh giá như Europa League, Champions League. Biết đâu được có một ngày, HLV Del Bosque cũng sẽ để mắt tới anh, giúp anh có cơ hội khoác lên mình chiếc áo đỏ La Roja. Nhưng bây giờ, việc Michu cần làm là giữ vững phong độ và tiếp tục thi đấu tốt cho Swansea, qua đó con đường tương lai của anh sẽ ngày càng sáng sủa, tốt đẹp hơn. Hãy tiếp tục dang cao đôi cánh của mình, Michu!

(Bạn đọc: Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục