Michel Salgado: Real hãy mua Walker thay vì Maicon

10:13 Thứ tư 27/06/2012

Cựu hậu vệ lừng danh một thời của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Michel Salgado cho rằng Kyle Walker sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí hậu vệ cánh phải trong đội hình của HLV Jose Mourinho chứ không phải là cầu thủ người Brazil Maicon.

Trước đó, Maicon được cho là sẽ rời sân Giuseppe Meazza để cập bến Real Madrid vùa mùa hè này, tuy nhiên Salgado lại không mấy tin tưởng và khả năng thành công của hậu vệ Inter tại La Liga. Thay vào đó, Salgado đề nghị Real hãy hướng sự quan tâm vào hậu vệ trẻ đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo của Tottenham, Kyle Walker, người vừa đạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mùa bóng vừa rồi.

Kyle Walker là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí hậu vệ phải của Real? Ảnh: Internet.

"Cậu ấy (Walker) di chuyển nhanh như một viên đạn trên sân", Salgado trả lời phỏng vấn của báo Marca. "Cậu ấy rất nhanh và lợi hại trong tấn công, đồng thời rất giỏi trong phòng ngự. Với tôi, cậu ấy là lựa  chọn tốt nhất, nhưng giá của Walker có thể khiến cuộc chuyển nhượng trở nên bất khả thi".

"Trong khi đó các hậu vệ Brazil cũng rất xuất sắc trong việc di chuyển ở trên sân, nhưng họ gây thực sự gây ra những rắc rối trong hệ thống phòng ngự của bất kỳ đội bóng nào. Thật khó để có thể vừa hiệu quả trong tấn công và phòng ngự cùng một lúc. Bạn cần phải xem điều Mourinho muốn là gì", Salgado chia sẻ quan điểm.

Ngoài 2 cầu thủ trên, Salgado cũng nhắc tới một lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ phải của Real, nơi mà anh từng đảm nhận khi còn chơi bóng tại sân Santiago Bernabeu. Đó chính là hậu vệ trẻ Dani Carvajal.

"Tôi đã xem qua kênh Real Madrid TV ở Anh và chứng kiến Carvajal thi đấu vài lần. Cậu ấy có thể là một phương án thay thế tuyệt vời", Salgado nói. "Bạn có thể ký hợp đồng với những cầu thủ kinh nghiệm như Maicon và Lahm, nhưng cũng có thể đặt cược vào những gương mặt trẻ. Và ở đây chúng ta có Carvajal, người có thể là hậu vệ phải chính thức của Real Madrid trong vòng 2 năm tới".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục