Michel Platini phản đối việc sử dụng công nghệ Goal-line

21:12 Thứ ba 11/12/2012

Chủ tịch UEFA Michel Platini cho biết ông không hề có ý định áp dụng công nghệ goal-line (Đường biên điện tử) vào các trận đấu thuộc quyền quản lý của UEFA khi cho rằng nó quá tốn kém.

Theo ý Platini, dùng công nghệ goal-line vào các giải đấu như Champions League, Europa League và EURO là quá tốn kém và không thực sự cần thiết. Vị chủ tịch bị chỉ trích khá nhiều này cho rằng nên dùng số tiền đó để đầu tư cho cho cơ sở hạ tầng thì sẽ có ích hơn.


"Đây không phải là câu hỏi đơn thuần về đường biên điện tử, nó là câu hỏi về công nghệ. Bạn bắt đầu ở đâu và kết thúc ở đâu với công nghệ? Công nghệ rất hữu ích nhưng chúng ta cần vẽ ra một đường biên tự nhiên", Platini trả lời phỏng vấn của giới truyền thông.

"Để áp dụng công nghệ này vào các trận đấu, chúng ta cần chi 50 triệu Euro trong 5 năm. Như vậy là quá tốn kém khi để có một bàn thắng, chúng ta phải chi quá nhiều tiền. Số tiền đó dùng để đầu tư cho cơ sở hạ tầng và phát triển bóng đá thì có ích hơn."

"Chúng tôi ủng hộ ý định tăng thêm trọng tài trong các trận đấu. Tôi nghĩ rằng khi có một trọng tài ở cách khung thành chừng một mét, họ sẽ có thể nhìn thấy trái bóng đã đi qua vạch vôi hay là chưa".

Hiện tại, FIFA đang áp dụng thử nghiệm công nghệ goal-line ở FIFA Club World Cup.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục