Michel Lê mất điểm

08:24 Thứ năm 06/06/2013

Được trao cơ hội ra sân trong trận giao hữu với Than Quảng Ninh chiều qua, Michel Lê đã chơi không thành công.

Đang trong quá trình thử việc, nên những trận giao hữu gặp đối thủ “vừa miếng” như đội hạng Nhất Than Quảng Ninh, là cơ hội để Michel Lê thể hiện tài năng của mình. Tuy nhiên trong trận giao hữu chiều qua, được HLV Hoàng Văn Phúc trao cơ hội vào san trong hiệp hai nhưng trung vệ mang hai quốc tịch Việt - Pháp đã thi đấu không thành công. Michel Lê đã mắc lỗi trong hai tình huống U23 Việt Nam bị ghi bàn trong hiệp hai. Đây được xem là điểm trừ với trung vệ sinh năm 1993 này, nhưng cơ hội với anh vẫn còn rất nhiều phía trước bởi như HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận, chỉ vài ngày thử việc, chưa nói lên được điều gì.

Michel Lê cần thêm thời gian để làm quen với U23 Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn.

Trước đó, trong trận giao hữu với CLB Kashima Antlers, lý giải việc không trao cơ hội cho Michel Lê vào sân, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Có lẽ đã có đôi chút hiểu lầm ở đây. Michel Lê mới chỉ bay về Việt Nam để thử việc vài hôm trước nên chưa thể sử dụng trong những trận giao hữu quốc tế như này. Khả năng, phong cách thi đấu của cậu ấy còn cần thời gian kiểm chứng. Nếu đạt yêu cầu, chúng tôi mới đề nghị lên phòng các đội tuyển và Liên đoàn để triệu tập. Cho tới thời điểm này, U23 Việt Nam chưa cần phải bổ sung thêm cầu thủ nào cả”.

Không dùng trong trận Kashima Antlers, nhưng với đội bóng hạng Nhất Than Quảng Ninh thì khác. Michel Lê đã không đáp ứng sự kỳ vọng của BHL và cả người hâm mộ. Tuy nhiên, với vài ngày làm quen với lối chơi của U23 Việt Nam là chưa đủ để trung vệ người Pháp có thể phát huy hết tài năng của mình. Ngoài ra, như thừa nhận của cầu thủ này, thời tiết tại Hà Nội cũng là một trở ngại rất lớn và anh đang phải cố gắng thích nghi.

Trở lại trận giao hữu chiều qua, dù gặp đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng tại giải hạng Nhất, nhưng U23 Viêt Nam vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 4-2. Đây là trận đấu HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng những cầu thủ chưa được ra sân trong trận gặp CLB Kashima Antlers một ngày trước. Những cầu thủ có tên trong danh sách dự bị trước đó như Phi Sơn, Danh Ngọc Minh Tuấn…cũng được trao cơ hội vào sân ngay từ đầu. U23 Việt Nam dễ dàng chiếm thế trận và thể hiện được sự vượt trội về trình độ.

Michel Lê vẫn còn cơ hội thể hiện mình phía trước. Ảnh: Anh Tuấn.

Trong một thế trận như thế, không có gì khó hiểu khi U23 Việt Nam đã chơi áp đảo về số cơ hội. Tiền đạo Hà Minh Tuấn đã có một trận đấu xuất sắc, khi lập cú hattrick cho U23 Việt Nam. Ngoài ra, chân sút Đà Nẵng còn có đường kiến tạo thông minh cho Văn Đại ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho U23 Việt Nam. Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết đây chỉ như một buổi tập, ông muốn các cầu thủ chưa có cơ hội vào sân trước đó sẽ đá chính, để làm quen hơn với việc thi đấu.

Theo kế hoạch, ngày 8/6, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Hà Nội T&T, trước khi vào TP HCM ngày 9/6 để chuẩn bị cho trận giao hữu với chủ nhà SEA Games năm nay là U23 Myanmar.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục