Michael Owen và Fernando Torres: Hai số phận - một lối đi

11:39 Thứ năm 21/03/2013

Ngày Michael Owen nói lời giã từ sự nghiệp cũng là ngày Fernando Torres kỷ niệm sinh nhật lần thứ 29. Hai con người, hai quốc tịch khác nhau, nhưng số phận dường như đã đẩy họ vào chung một cảnh ngộ. Như một sự sắp đặt của định mệnh, El Nino đang ở trên con đường mà Owen đã bước qua...

Owen - Torres, hai số phận - một lối đi. Ảnh: Internet.

Owen và Torres đều gây dựng tên tuổi từ thảm cỏ Anfield. Được nhìn hai tiền đạo này thi đấu, đó là những ngày tháng trong mơ với bất kỳ cổ động viên Livepool nào. Từ những thời điểm hoàng kim trước đó với song sát Owen - Heskey cho tới những bước chân ma thuật của Torres sau này, Liverpool luôn tạo được sức mạnh đáng sợ. Có thể nói, sau thời đại rực rỡ của Kenny Dalglish hay Robbie Fowler, Owen và Torres là những chân sút xuất sắc nhất mà Liverpool có được bấy giờ.

Chỉ tiếc rằng đó là quá khứ. Quá khứ thì đã cũ. Ở Anfield bây giờ người ta nhắc đến Luis Suarez nhiều hơn. Owen đã tuyên bố giải nghệ, Torres đang sống những ngày tháng vất vưởng ở Chelsea. Con đường cả hai đang đi đều trắc trở hơn sau khi rời khỏi "The Kop". Owen có những khoảng lặng đáng quên ở Real Madrid; sa sút ở Newcastle và chìm nghỉm tại M.U. Anh gửi những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp ở Stoke, nhưng cũng không khá hơn. Chấn thương và khoảng thời gian dài dự bị đã cướp đi của Quả Bóng Vàng 2001 khá nhiều thứ. Torres không hơn thế, quyết định chuyển sang Chelsea có lẽ là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Những bước chạy không còn thanh thoát, những pha dứt điểm đã không còn lạnh lùng, đôi chân đã nặng nề hơn.

Người ta chỉ trích El Nino như một bản hợp đồng tệ hại bậc nhất của Abramovich. Dường như có một sự thật phũ phàng luôn hiện hữu: Họ đều là những người thất bại khi rời khỏi Anfield. Owen, cũng như Torres, cả hai đã gửi lại quá khứ và vinh quang ở Anfield mất rồi. Hành trình từ Merseyside đến Madrid và London không bằng phẳng như họ vẫn tưởng. Owen đã chia tay, còn El Nino vẫn vẹn nguyên cơ hội dành danh hiệu; tuy nhiên đó sẽ là một thử thách không hề nhỏ đối với Torres; khi anh vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của ngày xưa...

(Bạn đọc: Đoàn Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục