Michael Owen: “Mừng cho Liverpool, thất vọng với M.U”

14:09 Thứ hai 02/09/2013

Với Michael Owen đương nhiên trận đấu giữa Liverpool và M.U vô cùng đặc biệt, bởi cả hai đều là đội bóng mà anh từng gắn bó. Cảm xúc của anh thế nào khi “The Reds” giành chiến thắng, trong khi “Quỷ đỏ” lại nhận thất bại?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




PV: Chào Michael! Liverpool, đội bóng mà anh đã trưởng thành và gắn bó trong 8 năm đã giành chiến thắng. Anh có vui vì điều đó?

Michael Owen (MO): Sẽ là nói dối nếu bảo không. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp và “The Reds” đang có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Không vui sao được khi đây mới là lần đầu tiên sau 18 năm (mùa 1994/95 - PV) họ mới làm được điều đó.

PV: Vậy, còn M.U?

MO: Một chút thất vọng. Đặc biệt là sau những gì United đã trình diễn. Các học trò của Moyes hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

PV: Anh có thể nói cụ thể hơn?

MO: M.U thiếu sự sáng tạo và đánh mất khả năng gây đột biến. Đã có một số cơ hội nhưng đó không phải là kết quả của chuỗi tấn công có đường nét.

PV: Phải chăng nguyên nhân xuất phát từ Moyes?

MO: Tôi biết Moyes từ lâu. Ông ấy là một người quản lý tài năng và đặc biệt phù hợp với M.U. Tuy nhiên, ông ấy cần thêm sự ủng hộ, cả về thời gian và NHM. Tôi vẫn cho rằng đội bóng sẽ đạt được những thành công trong tương lai, dù khó khăn hơn so với thời kỳ Sir Alex.

PV: Theo anh, M.U phải thay đổi những gì?

MO: Như các bạn thấy đấy, M.U không có những nhân tố để tạo đột biến, nhất là khi thiếu vắng Rooney và Van Persie bị cô lập. Họ cần thêm những giải pháp khác, ví dụ như cú đấm ở trung lộ khi đối phó với một hàng phòng ngự dày đặc.

PV: Ngoài ra, anh đánh giá thế nào về Sturridge, tâm điểm của trận đấu tối nay. Liệu anh ta có thể là lời giải cho bài toán hàng công của tuyển Anh?

MO: Tất nhiên rồi, cùng với Welbeck, Sturridge là tương lai của “Tam sư”. Họ là hình mẫu tiền đạo hiện đại, năng động.

PV: Và với Sturrdige, Liverpool sẽ không cần Suarez nữa?

MO: Tôi không nghĩ thế, Liverpool cần cả hai. Khả năng kết hợp tuyệt vời giữa họ là yếu tố cần thiết để “The Reds” tìm kiếm thành công. Tương tự như ở tuyển Anh, chúng tôi sẽ mạnh hơn nếu có cả Rooney, Sturridge và Welbeck.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục