Michael Owen: Được gì khi tới Stoke?

13:41 Thứ tư 05/09/2012

Michael Owen đã chính thức cập bến Stoke City với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Tại đây, thần đồng một thời của bóng đá Anh sẽ được gì trong những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp?

Sau khi bị Man United thanh lí hợp đồng ở cuối mùa giải năm ngoái, Owen chật vật tìm bến đỗ mới cho mình. Có nhiều đội bóng sẵn sàng giang tay chào đón cưu tuyển thủ Anh. Song vì nhiều lí do khác nhau mà anh vẫn chưa tìm được đội bóng ưng ý khi TTCN kết thúc. Tưởng chừng như sự nghiệp lẫy lừng của Owen sẽ kết thúc tại đây thì bất ngờ anh đã kí một bản hợp đồng “mì ăn liền” với đội bóng chủ sân Britannia. Ở Stoke, Owen sẽ phải nỗ lực hơn nhiều nếu không muốn làm bạn trên băng ghế dự bị; đồng nghĩa với việc không kiếm được đồng nào khi số tiền anh kiếm được được trả bằng số lần anh ra sân.

Owen sẽ tìm lại phong độ trong màu áo Stoke? Ảnh: Internet.

Năm nay đã 33 tuổi, thể lực cũng như phong độ đã giảm đi rất nhiều, ngoài ra, chấn thương còn hành hạ cựu cầu thủ Man United. Vị trí tiền đạo cắm sở trường đòi hỏi thể lực, sức mạnh, sự dẻo dai, đó là điều mà Owen phải vượt qua. Thực tế chứng minh trong mùa giải qua, Owen đã gặp khó khăn như thế nào. Có thể bào chữa cho trong đội hình của M.U có quá nhiều tiền đạo giỏi. Nhưng với việc chỉ xuất hiện 80 phút trên sân và không có nổi 1 bàn thắng ở Premier League là minh chứng rõ nhất cho sự xuống dốc của chàng tiền đạo điển trai này.

Ở Stoke City, lối chơi thiên về thể lực lại cản trở Owen. Anh không phải là mẫu cầu thủ có thể hoạt động độc lập và giỏi ở những pha không chiến. Hơn nữa, Owen còn phải cạnh tranh khốc liệt với những tiền đạo đội nhà. Peter Crouch luôn được mặc định cho một vị trí trên hàng công khi anh luôn là điểm đến của những pha bóng bổng - miếng đánh chủ lực của Stoke. Với sơ đồ yêu thích là 4-4-2, tiền đạo còn lại là Walters đang thi đấu rất ăn ý với Crouch. HLV Tony Pulis cũng là người không ưa gì sự thay đổi nhân sự. Chưa kể, trên băng ghế dự bị của đội chủ sân Britannia là những tiền đạo có chất lượng như Jeromes, Jones… Owen sẽ phải nỗi lực hơn rất nhiều nếu không muốn chỉ là một dự bị chiến lược.

Tuy nhiên, không phải là không có cơ hội cho Owen. Kinh nghiệm thi đấu chính là “vũ khí” mà HLV Tony Pulis sẽ khai thác một cách tối đa ở học trò của mình. Từng trải qua những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Liverpool, Real Madrid, Man United đã giúp Owen có được một “núi” kinh nghiệm. Trong những thời khắc đòi hỏi sự bùng nổ, bản năng sát thủ của Owen sẽ trỗi dậy. Anh vẫn còn đó sự tinh quái và độ sắc nét trong những pha dứt điểm. Hơn thế nữa, tâm lí vững vàng của một cựu binh sẽ giúp ích cho đội bóng nếu phải trải qua những thời khắc cân não.

Khỏi phải nói, sự có mặt của một cầu thủ từng đoạt Quả bóng Vàng châu Âu ở một đội bóng tầm trung sẽ là vũ khí tinh thần với toàn đội bóng. Anh sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về thi đấu cho các đồng đội.

Với những mặt tích cực như vậy, Owen sẽ được ra sân nhiều hơn nếu tìm lại phong độ. Và với một Stoke City có lực lượng không dày, lại phải căng sức thi đấu trên 3 mặt trận thì cơ hội ra sân của Owen sẽ càng nhiều hơn.

Đến Stoke, Owen sẽ tìm lại được cảm giác ra sân của mình. Đó là điều quan trọng nhất với một cầu thủ.

(Bạn đọc: Điền Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục