Michael Owen: Cái kết buồn cho số phận một thần đồng

20:22 Thứ tư 22/05/2013

Mỗi mùa bóng qua đi cũng là lúc chúng ta phải nói lời chia tay với rất nhiều những cầu thủ mà chúng ta yêu quý và đó cũng là lúc để cho chúng ta chiêm nghiệm lại quãng thời gian mà họ đã sống, đã sống đã cống hiến cho bóng đá. Nếu nói như vậy thì có lẽ ngày chia tay lặng lẽ Michael Owen giống như một cái kết buồn dành cho thần đồng một thuở của bóng đá Anh.

Có lẽ đã từ rất lâu rồi chẳng còn một ai nhớ đến cái tên Michael Owen nữa hay nói đúng hơn anh dường như đã là một phần nào đó của quá khứ, cái quá khứ huy hoàng khi anh tung hoành trong màu áo của Liverpool khi mới 17 tuổi, khoảnh khắc anh vụt sáng tại World Cup 98 với bàn thắng vào lưới Argentina, rồi những năm tháng tươi đẹp ở thành phố cảng. Những điều đó giống như những nét chấm phá cho một cầu thủ với sự nghiệp đầy giông bão.

Michael Owen trong màu áo của Liverpoo. Ảnh: Internet.

Cuộc đời dường như quá ưu ái Owen trong nửa đầu sự nghiệp cầu thủ của mình để rồi lại phũ phàng tàn nhẫn với anh ở nửa còn lại. Ngay từ những bước chạy đầu tiên trên sân cỏ chàng tiền đạo nhỏ con với đôi chân của một chú linh dương đã được tung hô như là thần đồng số một lúc bấy giờ của bóng đá Anh, rồi những danh hiệu cứ lần lượt đến với anh như một lẽ tất yếu.

Có lẽ cuộc đời đã là rất tốt đẹp đối với Owen cho đến một ngày. Ngày anh rời thành phố cảng Liverpool để đến với thủ đô Madrid hoa lệ nơi có dải ngân hà Galaticos đầy những tinh tú của bầu trời bóng đá. Là những Raul, Ronaldo, Figo, Zidane, Beckham. Owen đến đó để kiếm tìm cho mình những thứ mà tưởng chừng ở thành phố cảng thân yêu anh nghĩ sẽ không bao giờ có được, nhưng buồn thay chả bao giờ anh có thể tìm lại chính mình sau quyết định đó.

Ở Real, Owen thi đấu không tồi nhưng lại chẳng thể so sánh với những ngôi sao kia, rồi những chấn thương liên tiếp xảy đến khiến anh đánh mất phong độ và cuộc đời anh liên tiếp trôi dạt khắp nơi, từ Newcastle đến M.U rồi cuối cùng anh dừng chân tại Stoke City. Thực sự, chẳng một nơi nào tôi nhìn thấy Owen có thể là chính anh như trước kia.

Ngày mà Ferguson vĩ đại cùng với người học trò cưng Paul Scholes nói lời tạm biệt các CĐV thân yêu của mình trong vinh quang tột cùng, ngày mà Liverpool chìm trong những cảm xúc sâu lắng để nói lời giã từ với người trung vệ tận tụy Jamie Carragher; thì lặng lẽ ở một nơi nào đó, Owen cũng nói lời giã từ với bóng đá. Buồn thay cho số phận của một thần đồng thuở nào, nhưng cuộc đời là thế và dòng chảy của thời gian chả buông tha cho một con người nào cả.

Rất nhiều người sẽ nhớ anh giống như tôi, Owen à!

(Bạn đọc: Pipp0)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục