Michael Carrick: Phía sau sự hồi sinh của bầy Quỷ

00:33 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà kể từ sau khi Michael Carrick được đá chính trở lại, M.U đã giành được 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League.

Michael Carrick đang tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng đối với M.U: Ảnh: Internet.

Đã bước sang tuổi 33 và thi đấu ở một sân chơi khốc liệt như giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, chắc chắn thời gian dành cho Michael Carrick tại Old Trafford là không nhiều. Gánh nặng tuổi tác cũng như chấn thương sẽ ngày càng khiến cho đôi chân của tiền vệ người Anh chậm lại. Nhưng bằng một cách nào đó, chí ít là cho đến lúc này, Carrick vẫn đang khiến mọi người phải nhìn nhận rằng vai trò của anh trong đội hình của “Quỷ đỏ” là quan trọng đến nhường nào.

Nếu như ở M.U, De Gea được ca tụng là “thần bảo hộ” khung thành, đội trưởng Rooney là người nắm giữ linh hồn bầy Quỷ, tân binh đắt giá kỷ lục Di Maria là thiên thần dẫn lối của đàn Quỷ, thì Carrick vốn chỉ là “người hùng thầm lặng”, âm thầm hi sinh cho đội bóng như suốt 8 mùa giải đã qua.

Cuộc “đại phẫu” của Van Gaal với khoản tiền khổng lồ đổ vào TTCN lên đến hơn 160 triệu bảng đã giúp M.U có trong tay một đội quân hùng mạnh, sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng sau 10 vòng đấu đầu tiên, thầy trò Van Gaal đã trình diễn một bộ mặt khác hoàn toàn so với mong đợi của nhiều người, không có trận đấu nào họ không gặp phải khó khăn, với chiến thắng rất cực nhọc nhưng đếm trên đầu bàn tay. Rất dễ để nhận thấy, M.U dù có thể tạo ra được đột biến để ghi được những bàn thắng nhờ phẩm chất, tài năng của các cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên lối chơi của bầy Quỷ thật sự gặp vấn đề. Trông họ rất thiếu sự kết dính. Và chỉ đến khi Michael Carrick được Van Gaal sử dụng sau khi bình phục chấn thương, M.U mới hoàn toàn toát lên một diện mạo mới.

Trong khi ở mùa giải trước, David Moyes luôn khiến các cầu thủ phải ngao ngán trên sân tập, bởi chiến lược gia người Scotland luôn tập trung vào việc hoàn thiện các cầu thủ theo ý của mình, ông bắt họ làm những thứ mà họ không thể. Nhưng với Van Gaal là hoàn toàn khác, Van Gaal rất tích cực khuyến khích các cầu thủ tiếp tục nâng cao những gì vốn đã là sở trường. Là một cầu thủ cực kỳ thông minh, Carrick đương nhiên sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ triết lý đó của Van Gaal.

Nhờ vậy, sau khi đá chính trở lại, Carrick nhanh chóng ra tay khắc phục những điểm yếu của M.U. Trước đó, các cầu thủ M.U có xu hướng thiếu tự tin trong việc kiểm soát bóng, do vậy đường đi của trái bóng rất thiếu đường nét và mục đích. Nhưng với Carrick, mọi thứ đã đổi khác, anh truyền tải đến các đồng đội của mình một sự bình tĩnh cần thiết, tất cả thôi bối rối, bắt đầu định thần và cảm nhận được đường chuyền của riêng mình. Và đó là lý do vì sao trong 4 trận đấu gần đây, thậm chí tính cả trận thua Man City, M.U đã hình thành được một lối chơi có hệ thống và giàu cảm hứng.

M.U đang thi đấu khởi sắc hơn nhờ sự có mặt của Carrick. Ảnh: Internet.

Không cần phải có những pha xoạc bóng quyết luyệt, tranh chấp đầy dũng mãnh ở một vị trí đầy nhạy cảm khi chấn giữ chốt chặn cuối cùng ở nơi hàng tiền vệ. Nhưng Carrick như đang sở hữu một “con chip” định vị không gian cực kỳ tốt trong bộ não. Anh luôn là người tung ra những đường chuyền không quá phức tạp, đơn giản nhưng đủ để giúp các đồng đội tiến nhanh về phía trước, thực hiện các pha tổ chức tấn công như vũ bão. Cùng với đó, Carrick luôn xuất hiện để đánh chặn một cách đúng lúc và hiệu quả.

Van Gaal đã không có sự phục vụ của Rooney và Di Maria trong trận gặp Stoke, hoặc có thể là cả ở trận đấu khó khăn với Southampton vào tuần tới. Nhưng có lẽ với chiến lược gia người Hà Lan, cầu thủ không thể thiếu của ông lúc này không phải Rooney hay Di Maria mà đó chính là Carrick.

Fellaini tiếp tục thăng hoa với bàn thắng ghi được vào lưới Stoke, con quái vật như hồi ở Everton đang trở lại trong màu áo bầy Quỷ. Ai cũng biết Fellaini lợi hại như thế nào nếu như tiền vệ người Bỉ chơi đúng với phong độ cao nhất của mình. Đó là một điều vô cùng đáng mừng với các fan hâm mộ M.U sau một mùa giải mà Fellaini gây thất vọng tràn trề. Và giờ Fellaini đang là một trong những ngôi sao được ưu tiên hàng đầu cho suất đá chính.

Nhưng tất nhiên, Fellaini không thể lấp vào vị trí tiền vệ phòng ngự của Carrick, đó là thất bại mà David Moyes từng trải qua khi từng cố biến Fellaini thành một “máy quét” giống kiểu Yaya Toure hay Nemanja Matic. Carrick cũng chẳng có lối chơi đầy sức mạnh như các cầu thủ mói trên. Nhưng anh vẫn có cách giúp M.U trở nên hoàn hảo. Anh chính là bánh răng chuyển động mượt mà, yên tĩnh trong cỗ máy siêu tốc đang được hoàn thiện của Van Gaal.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục