Michael Carrick: Người không phổi ở Old Trafford

14:28 Thứ ba 23/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United vừa có trận hoà trước Aston Villa, đó là trận bất bại thứ 7 liên tiếp bất bại của “quỷ đỏ” trong đó có đến 6 chiến thắng.

De Gea “thần thánh” quá quan trọng với MU, Van Gaal là người giúp MU có được một lộ trình đầy vinh quang, nhưng mọi người dường như đã quên rằng tầm quan trọng của Michael Carrick là lớn đến như thế nào, anh thật sự là điều khác biệt mà Louis Van Gaal cố tình dành cho mọi đối thủ.

Mùa này MU vẫn chưa thể thoát khỏi cơn khủng hoảng nghiêm trọng. Họ mua về rất nhiều tân binh, tấn công có phòng ngự cũng có, nhưng khi mà những cái tên ấy vẫn chưa thể hiện được quá nhiều thì người hâm mộ MU lại phải trông cậy rất nhiều vào Michael Carrick, người cận về già thầm lặng nhưng không thể thay thế ở Old Trafford.

Michael Carrick - Người làm nên sự khác biệt ở Man United. Ảnh: Internet.

Trong thời điểm mà MU bị sức mẻ khá nhiều về nhân sự thì Carrick chính là cứu cánh đúng lúc đúng chỗ. Anh chỉ huy hàng thủ rất tốt và là nhân tố không thể thiếu trong những chiến thắng của MU.

Có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công của MU nhưng phần lớn là nhờ vào khả năng phòng ngự, đánh chặn siêu việt của Carrick, ngoài ra anh còn là nhân tố giúp lối chơi MU thanh thoát hơn nhờ những đường chuyền phân phối bóng có độ chính xác cực cao của mình.

Mặc dù đã 33 tuổi và mới trở lại thi đấu sau chấn thương nhưng những gì anh thể hiện là rất tuyệt vời. Trước khi tiền vệ kì cựu này tái xuất sân cỏ, những đợt tấn công của MU chủ yếu đến từ sự tự phát mà thiếu tính đột biến. Blind chỉ làm tốt nhiệm vụ cầm nhịp mà không có những đường chuyền quyết định ở cự li dài và trung bình, gián tiếp làm cho Wayne Rooney hay Robin Van Persie ở tuyến trên thường rơi vào tình trạng “đói” bóng và đương nhiên MU không có được những kết quả tốt.

Nhiều người rất nhớ Roy Keane, người tiền nhiệm của chính Michael Carrick. Họ nhớ chất thủ lĩnh của anh, họ nhớ sự rắn rỏi trong suy nghĩ, trong cách hành xử, trong sự dữ dằn trên sân bóng… Nhưng bỏ qua những yếu tố đó, người ta chợt giật mình vì họ không hề nhớ Keane về chuyên môn của anh nữa. Phải, Carrick đã âm thầm thay thế và bù đắp hoàn hảo cho vị trí mà Keano đã bỏ lại, với sự thầm lặng, một sự thầm lặng đến đau lòng!

Carrick có lẽ đã quen với việc chơi rất hay để rồi hôm sau chỉ nghe những lời khen ngợi dành cho các đồng đội khác, bởi vì anh chơi ở một vị trí đá hay thì thôi nhưng đá dỡ thì lại bị chê trách. Carrick không phải là mẫu cầu thủ có thể làm nhạc trưởng nhưng anh có những yếu tố giúp đội nhà điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Carrick cũng chẳng quá kĩ thuật nhưng anh có được sự chắc chắn cần thiết của một cầu thủ chơi ở vị trí quan trọng như tiền vệ phòng ngự.

Đúng với tố chất của một tiền vệ phòng ngự điểm mạnh lớn nhất của Carrick là đánh chặn từ xa bằng những pha tắc bóng và những đường chuyền dài chính xác. Công việc thường ngày của anh đã trở thành thói quen tung ra những đường chuyền phản công trực diện và chính xác cho các tiền đạo, ngăn chặn lối chơi của đối phương, không phải bằng sức mạnh và tranh chấp, mà bằng việc can thiệp vào các tình huống phối hợp và khả năng phán đoán vị trí.

Ngoài Rooney,Carrick là cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn đến phòng thay đồ MU, với tài năng và kinh nghiệm của mình, anh vẫn là một nhân tố quan trọng ở đội bóng thành Manchester. Carrick là cầu nối giữa thế hệ Sir Alex và Van Gaal, có anh MU dễ sống hơn rất nhiều từ sân cỏ đến phòng thay đồ. Dù tuổi tác khiến cơ hội chơi bóng của anh ở MU dần ít đi nhưng qua bao thời gian anh vẫn là hòn đá tảng nơi đây.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục