Michael Carrick: Người hùng đã hết thầm lặng

10:35 Thứ hai 20/05/2013

Mới đây, Michael Carrick đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất M.U năm 2013. Cuối cùng, những đóng góp âm thầm, không biết mệt mỏi của anh đã được ghi nhận và tôn vinh xứng đáng.

Có lẽ, không phải ngẫu nhiên mà HLV Arsene Wenger gạt Van Persie, chọn Carrick là cầu thủ xuất sắc nhất giải Premier League mùa bóng 2012-2013. Theo các nhà thống kê, “số 16” của M.U có tỉ lệ chuyền bóng thành công cao nhất ở Premier League và là cầu thủ chuyền dài hay nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Chiến binh không phổi

Ở mùa giải năm nay, không phải V. Persie, không phải Rooney, Carrick mới là cầu thủ được xếp đá chính nhiều nhất của M.U. Anh đã 44 xung trận sân trên tất cả mọi đấu trường M.U tham dự. Với tần suất cày ải dày đặc như vậy, rất có thể trong thời gian tới những người yêu mên “Quỷ đó” sẽ gọi anh với biệt danh “chiến binh không phổi” của M.U.

Michael Carrick, cầu thủ xuất sắc nhất giải Premier League mùa bóng 2012-2013. Ảnh: Internet

Carrick sở hữu lối chơi bền bỉ, không màu mè mà rất đĩnh đạc, hiệu quả, chắc chắn. Điều này rất cần thiết và quan trọng đối với vị trí tiền vệ trung tâm tại Premier League khi mà giải đấu này luôn được biết đến là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Việc sở hữu những tố chất như vậy là lí do Carrick luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía Sir Alex và là sự chọn số một cho vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo quỷ đỏ.

Vai trò không thể thay thế

Trận thua Chelsea 0-1 ở vòng 36 là một minh chứng rõ nét cho thấy tầm quan trọng của Carrick trong lối chơi chung của M.U. Khi mà số 16 không thể góp mặt ở trận đấu đó, tuyến giữa Quỷ đỏ thực sự đã bị bắt nạt. Vắng Carrick, Sir Alex đã sử dụng cả Cleverley lẫn Anderson để “trám” vào vị trí mà anh để lại. Nhưng 90 phút trên sân chỉ càng khiến NHM Quỷ đỏ nhớ Carrick nhiều hơn mà thôi.

Trong một mùa giải mà M.U có trong tay rất nhiều tiền vệ tài năng như Anderson, Cleverley, Kagawa, thậm chí là cả Rooney nhưng thực sự không một ai trong số những cái tên trên thi đấu ổn định thì Carrick là điểm sáng, là chỗ vững chắc ở khu trung tuyến của M.U.

Không sở hữu thể hình cơ bắp cuồn cuộn, không thi đấu quá thiên về sức mạnh nhưng Carrick lại rất hiệu quả ở vị trí tiền vệ đánh chặn của M.U. Carrick hơn người ở chỗ anh có nhãn quan chiến thuật nhạy bén, khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công cực tốt. Anh là một trong những mắt xích quan trọng nhất để cỗ máy M.U có thể vận hành một cách trơn tru nhất. Có thể nói, với phong độ hiện tại, Carrick đang là một trong những tiền vệ hay nhất của bóng đá thế giới.

Có lẽ người ta sẽ nói nhiều về chức vô địch lần thứ 20 của M.U với sự bùng nổ tỏa sáng rực rỡ của V. Persie nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò và những đóng góp âm thầm, lặng lẽ đến từ cái tên Michael Carrick. Hy vọng trong thời gian tới, Michael Carrick sẽ hơn một lần được đồng đội và CĐV M.U vinh danh.

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục