Michael Carrick - “ông chủ” thực sự của sân Old Trafford?

17:04 Chủ nhật 10/05/2015

Những thống kê đã chỉ ra rằng, Manchester United khi có Michael Carrick trong đội hình sẽ thi đấu vô cùng thăng hoa.

Michael Carrick. Ảnh: Internet.

Tin tức về chấn thương bắp đùi khiến Michael Carrick phải ngồi ngoài đến hết mùa giải thật chẳng mấy vui vẻ đối với HLV Louis Van Gaal và Manchester United. Bởi hiện tại, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa chắc xuất dự Champions League mùa sau sau khi thất bại 3 trận liên tiếp gần đây. Còn Liverpool thì đang hăm he chiếm đoạt vị trí thứ 4 trên BXH của Quỷ Đỏ.

3 thất bại của M.U đều xảy ra khi không có Michael Carrick trong đội hình xuất phát. Tiền vệ phòng ngự 33 tuổi này đã vắng mặt kể từ sau chiến thắng 4-2 của M.U trước "gã hàng xóm" Man City tháng trước. Còn trong chuối 4 chiến thắng ấn tượng trước những Man City, Arsenal, Liverpool và Aston Villa trước đó, Carrick đã thi đấu tới 357/360 phút.

Hai bộ mặt trái ngược của M.U khi có và không có Carrick trong đội hình. Ảnh: Goal.

Những dẫn chứng trên đã cho thấy tầm ảnh hượng của cựu tiền vệ Tottenham đối với M.U lớn đến thế nào. Trên thực tế, những số liệu thống kê từ đầu mùa đều chỉ ra rằng: mỗi khi có Carrick trong đội hình, M.U thi đấu tốt hơn rất nhiều so với những trận anh phải ngồi ngoài. Trong 18 trận có Carrick, M.U đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến 72,2 %. Nhưng khi không có anh, họ chỉ thắng có 35,3% số trận.

Carrick mang lại sự cân bằng tuyệt vời nơi tuyến giữa Quỷ Đỏ. Anh làm rất tốt vai trò thu hồi bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu và khởi đầu rất nhiều đường lên bóng của cả đội bằng những đường chuyền ngắn, dài đầy hợp lý. Bằng chứng là M.U ghi trung bình 1,8 bàn mỗi khi có Carrick trên sân. Khi không có anh, con số trên chỉ còn là 1.5 bàn/trận.

Trong khâu phòng ngự, tiền vệ kỳ cựu này cũng thể hiện một vai trò quyết định. Đội phó của M.U không có những pha vào bóng dữ dội như Nemanja Matic của Chelsea, nhưng có thể phá lối chơi của đối thủ bằng những pha di chuyển thông minh và khả năng đọc trận đấu thượng thừa. Có Carrick, M.U chỉ phải vào lưới nhặt bóng 0,7 bàn/trận. Còn khi anh dính chấn thương và không thể thi đấu, số bàn thua mà họ phải nhận tăng lên gấp đôi: 1,4 bàn/trận.

Louis Van Gaal và các học trò sẽ phải trải qua 3 trận đấu cuối cùng của mùa giải với Crystal Palace, Arsenal và Hull City mà không có sự phục vụ của Carrick. Cơn đau đầu ngắn hạn này có lẽ đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo đối với chiến lược gia người Hà Lan: ông phải tìm được một cầu thủ có thể đảm đương vị trí của Carrick trong mùa bóng sắp tới, bởi tiền vệ này đã có tuổi và sẽ không thể cống hiến cho Quỷ Đỏ trong tương lai dài hạn.

Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục