Michael Carrick - Đôi lời cho anh

14:24 Thứ ba 18/12/2012

Có những lúc anh mỏi mệt với cuộc sống, có những lúc anh thất vọng với bản thân mình, có những lúc anh lặng đi vì thất bại. Nhưng tôi vẫn luôn thấy một Carrick nổ lực hết sức mình. Dẫu có biết những nỗ lực đó có thành công hay thất bại, nhưng tôi tin rằng ai cũng ghi nhận nỗ lực của anh.

Ngày anh đến với MU với tư cách là bản hợp đồng duy nhất của Quỷ Đỏ trong kỳ CN hè năm 2006 đó, người Manchester United đã dành ánh mắt không khỏi ngạc nhiên cho Sir Alex. Người ta cứ tưởng rằng, sau ba mùa giải bị Arsenal và Chelsea lấn át tại NHA. Sir Alex ắt phải mạnh tay chi ra một đống tiền cho vị trí tiền vệ trung tâm để đem về một ngôi sao nào đó. Nhưng không, Ngài đem về Michael Carrick, chàng trai trưởng thành từ lò đạo tạo West Ham với giá 16,5 triệu bảng. Và kể từ đó, số 16 của Roy Keane đã có anh khoác lên mình.

Carrick - Thầm lặng và cống hiến! Ảnh: Internet.

Kể từ ngày ra mắt đó đến bây giờ, lối chơi của Carrick vẫn vậy. Có chăng chỉ là thay vì khoác màu áo trắng của Tottenham, anh khoác lên màu đỏ của MU. Dường như Carrick chính là bùa hộ mệnh của MU. Năm đầu tiên, anh cùng những Ronaldo, Rooney mở đầu cho thành công thứ 2 của lứa cầu thủ trẻ MU. Vẫn nhớ mùa giải năm 2007-2008 ấy, một Carrick xuất thần, một Carrick xuất sắc đã thi đấu tuyệt vời ra sao giúp cho Man United giành cú đúp vô địch năm đó.. Nhưng đáng tiếc, đó chỉ là dư vị nổi bật nhất mà anh thể hiện ở MU. Và đến tận bây giờ, người ta vẫn chỉ xem anh là một tiền vệ tài năng thôi.

Người ta vẫn nhớ cái khoảnh khắc tại đêm buồn Olimpico năm ấy. Những người MU hi vọng thế nào vào việc xóa đi cái dớp Champions League, nhưng nó đã không thành công. Những bàn thắng của Eto'o, Messi đã nhấn chính binh đoàn Quỷ Đỏ trong cái đêm mà những Giggs, Ronaldo, Rooney, và chính anh đã hoàn toàn bất lực trước Barcelona. Và sau này, người ta xem đó là dấu mốc của sự sa sút trong anh. Nhưng giọt nước mắt ngày hôm đó dường như vẫn còn vương vấn ở anh lúc này, khiến cho anh không thể thi đấu hết khả năng của mình.

Tài năng của anh, với những đường chuyền dài vượt tuyến, những pha chuyền ngắn, chọc khe, ban bật với đồng đội và khả năng chuyền bóng cả hai chân như một. Đó là những phẩm chất tuyệt vời mà một tiền vệ trung tâm cần có. Đáng tiếc rằng không có phẩm chất nào đưa anh đến tầm xuất sắc. Đáng tiếc cho anh, khi anh sinh không đúng thời, khi mà những Gerrard, Lampard tung hoành và bây giờ anh vẫn mãi khuất sau họ.

Về danh hiệu, anh đã có tất cả cùng Manchester United, điều mà Gerrard vẫn chưa làm được. Nhưng sự thừa nhận là điều anh cần. Người ta đã nói anh quá nhiều, trách anh quá nhiều, nói rằng anh chậm chạp, làm giảm nhịp độ tấn công, rồi chuyền hỏng nhiều... Không sai, nhưng con người mà, cũng có lúc thất bại, cũng có lúc vấp ngã nhưng quan trọng anh vẫn thầm lặng đóng góp vào thành tích chung của toàn đội. Hãy luôn tin rằng, Carrick sẽ luôn luôn nỗ lực và luôn đáp lại những yêu quý từ mọi người.

Bây giờ anh đã 31 tuổi, có lẽ anh sẽ không còn thể lực tốt như trước, những pha sút xa như trước hay không còn thấy nhiều những pha chuyền bóng sắt sảo của anh như trước,.. Vị trí của anh cũng không còn như trước, có lẽ người Manchester United sẽ mong chờ một Cleverley, Anderson hay một ai khác sắp đến. Nhưng hiện tại, anh vẫn là một chú Quỷ Đỏ và vẫn âm thầm đóng góp cho toàn đội. Đừng bao giờ lãng quên anh. Tuổi già có thể lấy của anh sức lực, tốc độ, nhanh nhẹn, nhưng bộ não của anh vẫn còn. Chả phải những Zidane và Pirlo đã tỏa sáng như thế nào khi về già sao? Dĩ nhiên, anh thua kém họ. Nhưng ai biết được, anh sẽ tỏa sáng sau này thì sao. Hãy cứ hi vọng nhé!

(Bạn đọc: Red Hearts)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục