Mexico vào chung kết Gold Cup 2015 nhờ... trọng tài

13:31 Thứ năm 23/07/2015

Thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng phải rất vất vả Mexico mới đánh bại Panama với tỉ số 2-1 để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Gold Cup 2015.

Trên sân Georgia Dome, Mexico đã trải qua một trận đấu đầy khó khăn trước các cầu thủ Panama. Phải nhờ tới cú đúp bàn thắng của đội trưởng Andrés Guardado, Mexico mới có thể đánh bại được đối thủ để qua đó vào chơi trận chung kết gặp Jamaica. Ở trận này, Mexico đã được hưởng không ít quyết định có lợi từ trọng tài, đặc biệt là hai quả phạt 11m.

Panama (áo đỏ) bị thua một cách oan ức trước Mexico. Ảnh: Internet.

Do tính chất của trận đấu, chính bởi vậy Mexico và Panama đều nhập cuộc khá chủ động. Cả hai đều chủ động chơi rắn nhằm làm giảm hưng phấn của đối thủ. Chính bởi vậy mà trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn như mong đợi.

Phút 25, trong lúc đang bế tắc tìm đường xuyên thủng mảnh lưới của Panama, Mexico được hưởng lợi thế lớn khi tiền đạo Luis Tejada bên phía đối thủ phải nhận thẻ đỏ rời sân vì đánh chỏ vào mặt hậu vệ Rodriguez.

Những tưởng với lợi thế lớn này, Mexico sẽ khai thông được bế tắc. Trái lại, chính Panama mới là đội làm được điều này khi có bàn mở tỉ số ở phút 57 nhờ công của đội trưởng Roman Torres sau pha đánh đầu chính xác.

Nhận bàn thua, Mexico dồn lên tấn công sau đó. Nhưng trước hàng phòng ngự số đông và không ngại va chạm của Panama, họ gần như bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, khi trận đấu chuẩn bị bước sang những phút bù giờ, thời điểm mà tất cả những người Panama đã bắt đầu nghĩ về một cơn địa chấn thì bất ngờ xảy đến.

Đúng vào phút 89, trong một nỗ lực phá bóng trong vòng cấm tiền đạo Carlos Esquivel của Panama đã vô tình để tay chạm bóng chạm tay và trọng tài chính Geiger ngay lập tức cho Mexico được hưởng một quả 11m.

Quyết định nói trên của trọng tài đã nhận phải sự phản ứng khá quyết liệt từ các cầu thủ Panama khiến trận đấu bị gián đoạn chừng 10 phút. Sau khi trở lại thi đấu, Andres Guardado đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 cho Mexico.

Trong khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ sau đó cả hai đội thi đấu trong tâm lý căng thẳng, đặc biệt là phía các cầu thủ Panama. Mexico thi đấu tốt hơn nhưng chỉ giành được phần thắng khi được hưởng thêm một quả phạt đền nữa ở phút 105. Andres Guardado tiếp tục là người thực hiện để qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho Mexico.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục