Mexico và con số 16 quỷ ám…

00:14 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thất bại 2-1 đầy nghiệt ngã trước những “người Hà Lan bay” đã đóng sập cánh cửa vào tứ kết của đại diện châu Mỹ. Mặc dù ai cũng biết Mexico đã chơi hay thế nào, tấn công sòng phẳng với Hà Lan như thế nào, nhưng cuối cùng họ vẫn phải nhận trái đắng và xách vali về nước trong sự tiếc nuối.

Mexico lại một lần nữa dừng chân tại vòng 16 đội và nếu tìm hiểu về Mexico, người ta sẽ rất bất ngờ khi biết đây đã là lần thứ 6 liên tiếp họ dừng chân tại vòng 16 đội. Đặc biệt là lần năm gần đây, dù xây dựng được một tập thể thi đấu rất đoàn kết và nhiệt huyết, El Tri vẫn bị con số 16 ám ảnh mãi không thôi.

Trở lại năm 2006 khi Mexico vượt qua vòng bảng và phải gặp ngay Argentina là một đối thủ khá mạnh. Argentina lúc đó không hề là “đội bóng một người” như bây giờ khi họ dựa quá nhiều vào Messi, Argentina năm 2006 dưới quyền của HLV Pekerman đã xây dựng một đội hình đồng đều cả ba tuyến với lối đá áp sát rất kỹ thuật. Trên hàng công Crespo, Tevez, Saviola hay Messi đều là những tiền đạo đẳng cấp; hàng tiền vệ có mặt Cambiasso, Mascherano hay Lucho Gonzales hỗ trợ rất đắc lực cho “nhạc trưởng” Riquelme; còn ở phía sau, Sorin hay Ayala rất chắc chắn trong phòng ngự và cũng thường xuyên có những pha dâng lên tấn công nguy hiểm.

Mặc dù vậy, Mexico khi đối mặt với “ông lớn” cùng châu lục này không hề nao núng và thậm chí họ đã có bàn mở tỉ số từ rất sớm. Nhưng sau đó từ một quả đá phạt góc của Riquelme, một hậu vệ đã đánh đầu phản lưới nhà dưới áp lực rất lớn từ Hernan Crespo. Argentina đã tấn công không mệt mỏi để có được bàn thắng này, nhưng đó là một bàn thắng may mắn. Hai đội tiếp tục duy trì thế trận giằng co cho tới tận hiệp phụ, một lần nữa Mexico phải nhận trái đắng. Maxi Rodriguez bên phía Argentina đón bóng bằng ngực một cách điệu nghệ trước khi tung ra cú sút thần sầu vào góc hiểm làm thủ thành Mexico bay người hết cỡ cũng không cản phá được, ấn định tỉ số 2-1 cho Albiceleste và tiễn Mexico về nước.

Năm 2010, một lần nữa Mexico gặp lại Argentina, nhưng đó là một trận cầu chỉ đem lại sự tức giận và tiếc nuối dành cho người Mexico. Trong một pha bóng mà Tevez đã việt vị một cách rất rõ ràng, vị trọng tài đã công nhận bàn thắng của anh trong sự khó hiểu của chính những cầu thủ bên phía Argentina! Chỉ vài phút sau, lại một hậu vệ Mexico có pha chuyền bóng rất bất cẩn để Higuain lao lên cướp bóng trước khi dứt điểm gọn ghẽ nâng tỉ số lên 2-0. Có được tâm lý thi đấu khá thoải mái, Argentina chơi nhàn nhã và cú nã đại bác từ khoảng cách 30m của Tevez đã nâng tỉ số lên 3-0 và chấm dứt những hi vọng của Mexico. Những cố gắng sau cùng chỉ đem lại cho họ bàn thắng danh dự của Chicharito và ngậm ngùi rời Nam Phi về nước.

Tại World cup 2014, Mexico đã chơi khá hay tại vòng bảng và khi phải đụng Hà Lan, thậm chí họ chơi còn ấn tượng hơn; những pha hãm thành, dứt điểm nguy hiểm liên tiếp được tạo ra cho tới khi Giovani dos Santos ghi bàn mở tỉ số từ một tình huống sút xa ngoài vòng cấm. Họ đã dẫn bàn cho tới tận phút thứ 88, khi Sneijder, người đã chơi rất tệ trong phần lớn thời gian của trận đấu có cú sút như kẻ chỉ để san bằng tỉ số giúp “cơn lốc màu da cam”. Nghiệt ngã hơn, pha ăn vạ của Robben vào những phút cuối cùng đã làm đại diện châu Mỹ phải dừng bước tại vòng 16 đội lần thứ 6 liên tiếp!

World Cup 2006, Mexico thất bại vì đối thủ của họ có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc; World Cup 2010, họ đã rời giải đấu vì sự xui xẻo và sai lầm của trọng tài. Còn World Cup năm nay, có lẽ họ phải dừng bước vì cả hai nguyên nhân đó!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục