Mesut Oezil rũ bùn đứng dậy sáng lòa

08:06 Chủ nhật 21/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đang là tâm điểm của mọi sử chỉ trích sau những màn trình diễn đáng thất vọng trong thời gian qua, tiền vệ người Đức đã có câu đáp trả đanh thép bằng màn trình diễn thuyết phục trước Aston Villa. Một bàn thắng, một đường kiến tạo cùng một lối chơi thanh thoát Oezil cho thấy mình đang trở lại mạnh mẽ sau những chỉ trích đặc biệt là khi được Giáo sư trả lại vị trí số 10 sở trường.

Một phần nguyên nhân khiến Oezil sa sút chính là việc bị đẩy ra cánh trái với hạn chế về thể lực cũng như tốc độ tiền vệ người Đức đã không thể thích nghi với vị trí ở cánh, điều này khiến anh trở nên lạc lõng và vô hại trong những tình huống tấn công của Pháo thủ.

Sau trận thua trước Dortmund hồi giữa tuần nhiều CĐV pháo thủ đã kêu gọi giáo sư Wenger trả Oezil lại vị trí sở trường. Và ngay khi được trả về trung tâm hàng tiền vệ Oezil đã cho thấy sự nguy hiểm của mình. Đầu tiên là pha di chuyển khôn ngoan để nhận đường chọc khe của Welbeck sau đó dứt điểm tinh tế mở tỉ số trận đấu. Sau đó là đường chuyền đầy tinh tế đúng với thương hiệu Oezil đặt Welbeck vào tình thế không thể không ghi bàn đã cho thấy Oezil nguy hiểm thế nào khi được thi đấu ở vị trí số 10. Có lẽ sau trận đấu này Wenger cũng chẳng dại gì kéo tiền vệ người Đức ra thi đấu ở cánh nữa.

Oezil cho thấy mình đang trở lại mạnh mẽ sau những chỉ trích đặc biệt là khi được Giáo sư trả lại vị trí số 10 sở trường.

Tưởng như sức ép từ truyền thông sẽ khiến tâm lý thi đấu của Oezil bị ảnh hưởng ít nhiều tuy nhiên anh luôn giữ cho mình sự chuyên nghiệp và chăm chỉ tập luyện để tìm lại cảm hứng chơi bóng cũng như phong độ thi đấu cao nhất của mình. Nhiều người cho rằng cầu thủ gốc Thổ này là một chàng trai yếu đuối nhưng điều đó hoàn toàn không đúng anh có thừa bản lĩnh cũng như đẳng cấp để vượt qua những cuộc khủng hoảng như thế này. Trận đấu vừa qua đã cho thấy điều đó khi được trả về đúng vị trí sở trường anh sẽ lại là linh hồn là nhịp đập trong lối chơi của Pháo thủ.

Một điều vô cùng quan trọng khiến Oezil tìm lại cảm hứng chơi bóng đó chính là niềm tin của Giáo sư. Sau trận đấu đáng thất vọng trên đất Đức ông không hề trách Oezil mà luôn đứng ra bảo vệ cậu học trò cưng của mình, chính điều này đã khiến Oezil vững tin hơn rất nhiều và cảm thấy cần làm một điều gì đó để trả ơn Wenger như anh đã chia sẻ.

Màn trình diễn xuất sắc trước Aston Villa không chỉ giúp anh rũ bỏ đi bao áp lực tâm lý đè nén suốt thời gian qua mà còn là lời khẳng định đanh thép anh đã sẵn sàng cho mùa giải thứ hai tại Anh. Đối với Oezil tất cả bây giờ mới thực sự bắt đầu và hi vọng rằng đây sẽ là dấu mốc đánh dấu sự hồi sinh của tiền vệ người Đức cho chặng đường dài phía trước.

Điểm nhấn đáng nhắc đến nhất trong trận đấu vừa qua của Pháo thủ không chỉ là sự hồi sinh của Oezil mà còn là sự tỏa sáng của Welbeck. Tiền đạo người Anh đã bắt đầu tìm thấy sợi dây liên kết với Oezil khi cả hai đã có những pha bóng phối hợp đầy ăn ý, đây chính là điều mà CĐV Arsenal mong đợi nhất. Tốc độ của Welbeck cùng những đường chuyền tinh tế của Oezil sẽ là một trong những miếng tấn công còn được lập đi lập lại nhiều lần đối với Pháo thủ ở mùa gải năm nay. Sau màn trình diễn trước Aston Villa, Oezil và Welbeck cho thấy họ hoàn toàn có thể là cặp đôi hoàn hảo mới tại Bắc London.

Oezil đã vượt qua tất cả những chỉ trích để 'rũ bùn đứng dậy sáng lòa'. Chuyến làm khách trên sân của Aston Villa là màn trình diễn thuyết phục nhất của Oezil cũng như Pháo thủ từ đầu mùa giải. Hi vọng đây lẽ là điểm khởi đầu cho một giai đoạn thăng hoa của Pháo thủ, khi Arsenal đã tìm lại được bản sắc trong lối chơi. Khi Oezil được trả về đúng vị trí sở trường và tỏa sáng, mọi thứ lại mở ra với những 'khẩu pháo thần công'.

(Bạn đọc: Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục