Mesut Oezil: “Nhạc trưởng” hồi sinh

20:12 Chủ nhật 25/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mesut Oezil đang trở lại với hình hài của một chàng nhạc trưởng đại tài. Với pha “dọn cỗ” giúp Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước Everton vừa qua, tiền vệ người Đức có tổng cộng 7 đường chuyền thành bàn sau 9 trận tại Premier League mùa này. Qua đó trở thành “vua kiến tạo” ở giải đấu số 1 xứ Sương mù tính đến thời điểm hiện tại.

Chính phong độ cao và sự tỏa sáng của Mesut Oezil là một phần lý do giúp Arsenal bay cao trong giai đoạn gần đây. Không chỉ kiến tạo giỏi, nếu như tận mắt chứng kiến màn trình diễn của anh trên sân người ta sẽ dễ dàng nhận thấy đó là một cầu thủ thông minh với vô số những tình huống xử lý khéo léo, mang tính đột biến cao. Và khi cần thiết Oezil cũng có thể tự mình đảm nhiệm việc ghi bàn.

Sự tỏa sáng của Mesut Oezil là chìa khóa giúp Arsenal thăng hoa. Ảnh: Internet.

Oezil thăng hoa là một điều hết sức đáng mừng, bởi mới mùa giải trước anh còn lận đận trong việc tìm kiếm chỗ đứng ở Emirates. Xa hơn, từ khi gia nhập Pháo thủ thành London mùa hè 2013 tuyển thủ Đức chỉ có được khoảng thời gian đầu là tương đối rực rỡ. Sau đó vì áp lực quá lớn, cộng thêm những chấn thương dai dẳng khiến khả năng đóng góp của anh ngày càng nhạt nhòa trong màu áo Arsenal.

Thậm chí trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 vừa qua, đã có lúc người ta tưởng rằng anh sẽ hồi hương về thi đấu tại môi trường quen thuộc Bundesliga, trong màu áo Bayern Munich để tìm lại những ngày vui. Nhưng chúng ta đã biết Oezil vẫn ở lại London và bắt đầu hành trình tái sinh nhiệm màu của mình.

Mùa này, được HLV Arsene Wenger trả lại vị trí “số 10” quen thuộc ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã không phụ bạc sự tin tưởng của ông thầy. Như đã nói ở trên Oezil đã có 7 đường kiến tạo thành bàn, 2 pha lập công trong 13 trận ra sân.

Đặc biệt, khi đôi chân đã thanh thoát “số 11” của Arsenal đang rực rỡ trong vai trò “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi giúp đội nhà chễm chệ ở top đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Cần phải nhấn mạnh rằng, nếu các chân sút của Pháo thủ biết tận dụng những đường chuyền sắc như dao cạo của Oezil, chắc chắn ngôi sao sinh năm 1988 đã có cho mình nhiều pha kiến tạo thành bàn hơn nữa so với hiện tại.

Mesut Oezil hỗ trợ tốt cho những vệ tinh xung quanh. Ảnh: Internet.

Con đường để đi đến thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số chắc chắn không bao giờ trải đầy hoa hồng và sự lãng mạn. Thời gian vừa qua con đường Oezil đang đi vô cùng chông chênh với sỏi đá dưới chân. Anh đã từng gục ngã, nhưng rồi sau đó Oezil cũng tự mình đứng lên và tiến một bước thật dài để tái sinh rực rỡ như bây giờ.

Bên cạnh Oezil lúc này là Santi Cazorla, Alexis Sanchez, Theo Walcott, Oliver Giroud,…những đồng đội đang có phong độ cực cao, thế nên đây là lúc người hâm mộ rất cần đến vai trò thủ lĩnh của Oezil. Chỉ cần “số 11” thăng hoa những vệ tinh xung quanh sẽ phát tiết hết khả năng của mình, qua đó đưa Pháo thủ tìm đến thành công.

Giờ đây khi những chuỗi ngày triền miên nỗi thất vọng tạm thời xa rời Oezil, các The Gunners hoàn toàn có thể tin rằng trước mắt đứa con cưng của mình sẽ là một tương lai đầy xán lạn. Tin rằng, nếu ngôi sao người Đức tiếp tục duy trì được phong độ, Pháo thủ hoàn toàn có cơ sở để mơ mộng đến những chiếc cúp vô địch vào cuối mùa.

Vệ Anh Tiến | 19:48 25/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục