Mesut Oezil là một mối đe dọa cho Jack Wilshere tại Arsenal?

14:00 Thứ năm 03/10/2013

Vào sáng thứ Tư, các fan hâm mộ của Arsenal thức dậy với một niềm tin và hạnh phúc rất lớn giành cho tiền vệ người Đức, Mesut Oezil của mình. Mesut Oezil đã trở thành người hùng của Arsenal trong trận đấu đêm thứ Ba, tiền vệ người Đức ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal và có một đường kiến tạo khác giúp các pháo thủ giành thắng lợi 2-0 trước đại diện Italia, Napoli.

Bàn thắng của Oezil là một pha lập công đẹp mắt. Tiền vệ người Đức đã có một tình huống dứt điểm quyết đoán từ đường chuyền vào của Aaron Ramsey. Trong tình huống này, Oezil không hề chịu bất kỳ áp lực gì, đây là điều thường thấy ở những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới.

Nó có thể là một tình huống khó với nhiều cầu thủ khác, nhưng với Oezil nó giống như một tình huống căng ngang thông thường.

Trên băng ghế dự bị, Jack Wilshere chỉ có thể nhìn và ngưỡng mộ. Với Tomas Rosicky và Mikel Arteta cả hai đang có phong độ cao và luôn sẵn sàng là sự lựa chọn của HLV Arsene Wenger vị chiến lược gia người Pháp có thể lựa chọn ra những ngôi sao có kinh nghiệm ở vị trí của Wilshere.

Wilshere có thể mặc áo số 10 tại Arsenal, nhưng không có nghi ngờ rằng Oezil mới đúng là một số 10 đích thực trong màu áo Arsenal. Tiền vệ người Đức chỉ mới có vài trận cùng đại diện nước Anh, nhưng đã khẳng định mình là một điểm tựa sáng tạo của đội bóng. Tính linh hoạt và tầm nhìn hoàn hảo được Oezil sử dụng hoàn hảo để có thể thiết lập những đường kiến tạo cho các đồng đội xâm nhập sâu vào khu vực cấm địa của đối phương. Oezil có thể tạo ra những cơn lốc tấn công để xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ.

Jack Wilshere cũng đã từng được giao nhiệm vụ đó tại Arsenal, nhưng nói chung ngôi sao người Anh có thể thi đấu thoải mái hơn khi được sắp xếp thi đấu ở một vị trí sâu hơn nơi anh có thể bùng nổ nhờ tốc độ của mình để xuyên thủng hàng tiền vệ. Chưa có gì chắc chắn về khả năng Jack Wilshere sẽ được sắp xếp thi đấu như một tiền vệ thấp, phong độ tốt nhất của ngôi sao người Anh vẫn là ở khu vực trung tâm.

Tuy nhiên, Jack Wilshere đã không thi đấu kể từ khi bị rút ra ở phút 43 ở trận thắng trước Tottenham trong trận derby thành London diễn ra vào ngày 1/9. Trong tháng trước, Jack Wilshere đã thi đấu chủ yếu ở bên hành lang cánh trái không quen thuộc, thay thế vị trí của Santi Cazorla phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương. Trong trận đấu đêm thứ Ba, Jack Wilshere đã không có tên trong đội hình của các pháo thủ thành London.

Tuy nhiên, Oezil không phải là cầu thủ trực tiếp ngăn chặn Wilshere để giành một vị trí trong đội hình xuất phát. Trong thực tế, Wilshere nên giữ tâm trạng thoải mái và cần phải cho thấy sự trở lại nhanh chóng của mình để có thể trở lại giống như Aaron Ramsey.

Như Wilshere, Ramsey đã phải trải qua một thời gian dài ảnh hưởng bởi chấn thương lưng. Cung như Wilshere, một phần của sự phục hồi của tiền vệ người xứ Wales cũng được thúc đẩy bởi những câu chuyện về những áp lực cạnh tranh tại Arsenal. Tuy nhiên, phong độ tốt nhất của Ramsey đã đến khi tiền vệ này được sắp xếp thi đấu ở đúng vị trí sở trường của mình, nhưng Ramsey cũng đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong những vai trò khác trên sân.

Những diễn biến trong trận đấu đêm thứ 3 không phải là điều xấu. Chấn thương của Wilshere đến như một hệ quả của việc thi đấu quá mức ở độ tuổi của mình. Tiền vệ người Anh phải nhận ra giới hạn của mình và và cần phải thận trọng trong quá trình trở lại sau chấn thương.

Về lâu dài, Wilshere phải khẳng định vai trò của mình để cạnh tranh một suất đá chính. Với Oezil đang tỏa sáng trong vai trò số 10, có vẻ như không thể tránh khỏi thực tế rằng Wilshere sẽ phải thích nghi với một trong hai vị trí tiền vệ thi đấu thấp hơn.

Tiền vệ người Anh có tài năng để làm điều đó. Wilshere chỉ cần kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội của mình.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục