Mesut Oezil: Hồn ở đâu mất rồi?

15:45 Thứ năm 25/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cũng đã khá lâu người hâm mộ chưa thấy Oezil ra sân trở lại, và càng lâu hơn để tìm được một màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong màu áo Pháo thủ. Chỉ trong vòng 1 năm trời, mọi thứ đang thực sự bế tắc với tiền vệ người Đức vốn nằm trong số ít các “số 10” xuất sắc còn sót lại.

Với hơn nửa quân số ở hàng tiền vệ hiện tại của Arsenal đang ngồi chơi xơi nước, không lạ khi Mesut Oezil đang đóng góp tên mình trong danh sách này cùng với những Ramsey, Wilshere, Arteta, Wallcott hay Diaby. Từ ngày về sân Emirates có vẻ Oezil càng dễ mẫn cảm với chấn thương hơn, một phần do môi trường đòi hỏi quá nhiều thể lực ở Premier League cộng với lối chơi đậm kỹ thuật của Pháo thủ cũng khiến họ nhận không ít pha vào bóng ác ý từ phía đối phương.

Một Oezil vô hồn và mỏng manh tại Emirates. Ảnh: Internet

Tính từ đầu mùa, Oezil mới chỉ ra sân 5 lần tại Premier League và ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng quá ít khi mà giai đoạn lượt đi đã sắp kết thúc. Từ chỗ là niềm kỳ vọng hàng đầu giờ đây đến Giáo sư cũng phải ngán ngẩm với cầu thủ người Đức khi mà chưa rõ lúc nào anh sẽ trở lại. Chứng kiến cảnh Alexis Sanchez và Giroud lần lượt tỏa sáng để cứu đội bóng không biết những người hâm mộ Arsenal có còn nhớ tới 1 ngôi sao lớn từng chói sáng trong màu áo Real Madrid hay không.

Thực ra ở nửa đầu mùa giải năm ngoái, Oezil đã thăng hoa rực rỡ và trở thành chỗ dựa để bấu víu vào một công cuộc hồi sinh của đội bóng này. Với việc có được ngôi sao kiến tạo hàng đầu thế giới, Arsenal ngay lập tức nghĩ đến những mục tiêu to lớn. Nhưng dần dần Arsenal lại trở về với bản ngã quen thuộc, còn Oezil cũng không còn gây ấn tượng mạnh như trước. Thực tế, nhiều trận đấu cầu thủ này vẫn để lại dấu ấn với những đường chuyền xé toạc hàng phòng ngự nhưng nó vơi dần đi và chưa xứng đáng với món hàng mà Giáo sư đã phá kỷ lục chuyển nhượng rất sâu của câu lạc bộ để đem về.

Thậm chí, mùa hè vừa qua trên đất Brazil, dù cùng đồng đội đoạt chức vô địch nhưng dấu ấn của tiền vệ 26 tuổi đặt lên Cỗ xe tăng là rất mờ nhạt, khác xa với lúc còn khoác áo Real Madrid.Vị trí chính thức cũng nhiều lần bị đặt dấu hỏi khi nhiều ý kiến cho rằng Joachim Loew quá ưu ái cho cầu thủ này. Dường như khoảng 1 năm trở lại đây Oezil đã có dấu hiệu chạm ngưỡng và ngày càng ít đi những đường bóng chết người từng làm đối phương điêu đứng năm nào.

Hiện tại, dù có trở lại chưa chắc Oezil đã được mặc định 1 suất đá chính bởi phong độ lúc cầu thủ này chưa dính chấn thương cũng không ổn định chút nào. Với sự trở lại của Giroud, Arsene Wenger đang ưa thích sử dụng sơ đồ 4-3-3 hơn và nó không mấy thích hợp với 1 tiền vệ chủ yếu kiến tạo như Oezil. Hơn nữa, Cazorla đang dần ghi điểm trong mắt ban huấn luyện nhờ nhiệt huyết và sự năng nổ của mình điều ít thấy ở Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa nếu không muốn chìm vào quên lãng.

Hồi mùa hè, khi khước từ cơ hội mua Fabregas, Arsene Wenger đã quả quyết rằng Arsenal đang sở hữu một Mesut Oezil cực kỳ xuất sắc vì thế không cần thiết phải có thêm ai nữa. Nhưng bây giờ, cựu Pháo thủ lại đang vụt sáng cùng Chelsea để đưa The Blues dẫn đầu Premier League trong khi Arsenal vẫn lận đận ngoài top 4. Còn Oezil, tiền vệ người Đức vẫn đang vật lộn với các chấn thương và không biết khi nào có thể thi đấu trở lại.

Điều người hâm mộ Pháo thủ cần nhất ở Oezil lúc này là lấy lại phong độ như khi còn ở Real Madrid, cái phong độ đã khiến giới chuyên môn phải thừa nhận rằng anh là cầu thủ “số 10” hoàn hảo hiếm hoi còn sót lại để đưa Arsenal qua cơn bão tố. Chứ không phải là một Oezil mỏng manh, vô hồn và thiếu khát vọng như bây giờ.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục