Mesut Oezil đã sai lầm khi gia nhập Arsenal?

18:19 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một phát biểu gần đây, Paul Scholes đã chỉ trích HLV trưởng Arsenal là Arsene Wenger đã không biết sử dụng tài năng của Mesut Oezil. Cũng gần như đồng quan điểm với huyền thoại một thời của Man Utd thì cựu danh thủ Michael Ballack cũng khẳng định trong màu áo của Arsenal, Oezil đã không còn là chính mình. Vậy phải chăng anh đã sai lầm khi gia nhập Pháo thủ?

Trong những trận đấu gần đây Mesut Oezil đã chơi rất tệ và luôn nằm trong top những cầu thủ gây thất vọng nhất trận đấu. Không chỉ tính riêng một vài trận đấu cụ thể mà xét trong cả một quá trình từ ngày anh gia nhập Arsenal đến nay, phong độ của Oezil cũng sa sút nhiều so với những năm tháng chơi bóng thăng hoa ở Real Madrid.

Mesut Oezil. Ảnh Getty

Tài năng Mesut Oezil đã nhiều lần được khẳng định trong màu áo Real Madrid và cả đội tuyển Đức. Anh được biết đến là tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới, là một “số 10” điển hình với khả năng giữ nhịp và tung ra những đường kiến tạo “dọn cỗ” cho đồng đội lập công. Chính các HLV lừng danh như Joachim Loew, Jose Mourinho hay đồng đội nổi tiếng như Cristiano Ronaldo đã phải nhiều lần khen ngợi tài năng của Oezil. Nói vậy để hiểu rằng năng lực, đẳng cấp của chàng tiền vệ người Đức là không thể bị xem thường và anh đủ khả năng tỏa sáng ở bất kỳ đội bóng nào.

Những ngày đâu mới chuyển sang Premier League thi đấu, Oezil cũng đã chơi rất hay. Anh chứng tỏ rằng mình hoàn toàn đủ khả năng tỏa sáng tại đấu trường nổi tiếng khắc nghiệt này nhờ phong cách chơi bóng chẳng đòi hỏi phải tốn hao nhiều thể lực. Anh di chuyển nhịp nhàng, thông minh, đi bóng khéo léo, kiến tạo hiệu quả và là nguồn cảm hứng bất tận trên sân.

Nhưng càng về sau, Mesut Oezil càng chơi sa sút trong màu áo Pháo thủ. Điều này là xuất phát từ Arsene Wenger và ban lãnh đạo Arsenal. Chính họ đã không biết sử dụng và phát huy tài năng của Oezil một cách hiệu quả nhất, lâu dài nhất. Chính sách chuyển nhượng thiếu hợp lí của họ cũng khiến cho đội bóng không được tăng cường các nhân tố chất lượng và thực sự cần thiết. Kết quả là Oezil không có được những đồng đội xuất sắc và đẳng cấp, anh với một vài ngôi sao khác phải gồng gánh cả đội, áp lực đã bào mòn đi tài năng và sức chiến đấu của Oezil.

Ở Arsenal mùa giải trước, những tiền đạo như Olivier Giroud hay Yaya Sanogo rõ ràng không đủ đẳng cấp để có thể di chuyển thông minh và tận dụng tối đa những cơ hội mà Oezil tạo ra. Ở tuyến dưới, Arsenal cũng không có được một hệ thống phòng ngự đủ mạnh để những cầu thủ tuyến trên như Oezil yên tâm sáng tạo. Một cánh én như Oezil không thể làm nên mùa xuân ở Arsenal, đây là điểm yếu lớn nhất của Pháo thủ, nó lí giải vì sao dù từng sở hữu những cái tên xuất sắc như Cesc Fabregas hay Robin van Persie nhưng Arsenal vẫn không một lần được đăng quang ở Premier League.

Khi Arsenal chơi không thành công còn bản thân mình lại đánh mất phong độ, Mesut Oezil đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích của CĐV và đang đối mặt với việc mất chỗ đứng tại Pháo thủ lẫn đội tuyển Đức. Rõ ràng Mesut Oezil đã sai lầm khi gia nhập Arsenal.

(Bạn đọc Phương Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục