Mesut Oezil : Hãy cứ nói “I don’t care”

09:41 Thứ hai 10/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau cú vẩy bóng tinh tế giúp Mario Goetze hạ gục thủ thành Herrera của Chile, giúp đội tuyển Đức giành chiến thắng tối thiểu trước Chile, cây bút biếm họa nổi tiếng Omar Omani của tờ Goal đã có một bức hình biếm họa cực kỳ thú vị dành tặng số 10 của tuyển Đức.

I don’t care – Tôi không quan tâm” đó là những gì chàng trai gốc Thổ Nhĩ Kỳ dành cho báo chí nước Anh, những người đã dập anh tơi bời vì phong độ kém cỏi trong vòng những tuần gần đây.

Thi đấu ở Anh chưa bao giờ là một điều dễ dàng, nhất là với một người có lối chơi nghệ sỹ và đầy sự nhạy cảm trong tâm hồn như Oezil. Phong độ của Oezil trong mùa đầu tiên ở xứ sở sương mù thực ra không quá tệ, nhất là nếu xét tới phong độ và số lượng các đường chuyền thành bàn của Oezil đã dành cho Arsenal. Nhưng cái giá kỷ lục 42,5 triệu bảng mà Arsene Wenger đã chi ra để đưa anh về Emirates thì luôn là đề tài hấp dẫn cho các tay bút của nước Anh. Fernando Torres, cho dù đã trải qua gần bốn mùa giải thi đấu cho Liverpool, vẫn bị áp lực của cái giá chuyển nhượng gần 50 triệu bảng Anh đè bẹp, và có lẽ Torres sẽ vĩnh viễn không bao giờ có thể trở lại được như xưa.

Mesut Oezil không quan tâm đến áp lực từ báo chí nước Anh. Ảnh: Internet

Người hâm mộ Arsenal có lẽ sẽ rất mừng khi Oezil dám lên báo và phát biểu như vậy. Anh nói đúng, nền truyền thông xứ sở sương mù từ trước đến giờ luôn như vậy, và cách tốt nhất để bịt miệng họ là những màn trình diễn đỉnh cao trên sân cỏ.

Cristiano Ronaldo, người đồng đội cũ của Oezil ở Real Madrid, chắc hẳn rất thấm thía điều này. CR7, với cái tôi cực lớn, đã từng là kẻ thù của báo chí nước Anh. Những lời tỉ tê của cầu thủ Bồ Đào Nha với trọng tài để đưa Wayne Rooney đi tắm sớm đã biến anh trở thành một trong những cầu thủ bị ghét nhất Premier League vào thời điểm đó. Nhưng rồi với sự khổ luyện cùng tài năng tuyệt vời trên sân cỏ, chấp nhận gạt bỏ mọi chỉ trích, anh đã trở thành một cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thể giới đương đại. Và khiến những tay nhà báo khó tính ở đây nhất cũng phải viết bài khen ngợi CR7, như là một trong những niềm tự hào của Premier League kỷ nguyên hiện đại.

Liệu Oezil có thể được như người đồng đội cũ của anh không. Một câu hỏi thật khó để trả lời. Nhưng ít ra, đêm thứ bảy trên Emirates, Mesut Oezil cũng đã cất tiếng nói kiêu hãnh của riêng mình,…

Tiếng nói kiêu hãnh của một trong những số 10 xuất sắc nhất Châu Âu đã giúp Arsenal hủy diệt “ kẻ ngáng đường” khó chịu Everton bằng một màn trình diễn tuyệt vời, đúng với đẳng cấp vốn có của mình. Một cú dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số, một pha tỉa bóng không cần nhìn cho Giroud, cùng rất nhiều các pha đi bóng sáng tạo, đập nhả với các tiền vệ của Arsenal đã gây khốn khổ cho hàng phòng ngự của Everton.

Arsenal đã đến Wembley, và có thể họ sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu của mình nếu niềm cảm hứng Oezil của họ vẫn cứ tiếp tục nói “ I don’t care”. Suy cho cùng, đó thật sự là một thói quen tốt. Không chỉ riêng Oezil, mà rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước Anh cũng nên làm như vậy.

(Bạn đọc: Nguyễn Thanh Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục