Messi xuất sắc nhất trận Argentina - Iran

02:19 Chủ nhật 22/06/2014

Không thi đấu thực sự xuất sắc ở trận Argentina thắng Iran 1-0 nhưng với việc tỏa sáng bằng pha làm bàn cuối trận, tiền đạo Lionel Messi (Argentina) đã thuyết phục đội ngũ chuyên môn FIFA bầu chọn anh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Ở trận đấu này, Messi và các đồng đội đã gặp vô vàn khó khăn trước tuyển Iran thi đấu chặt chẽ và rất có tổ chức. Thậm chí, nếu may mắn hơn đội bóng đến từ châu Á đã có bàn thắng vượt lên trong những đợt phản công nguy hiểm của mình.

Messi (áo sọc) đã chứng tỏ anh là ngôi sao thực sự với bàn thắng quyết định đưa Argentina đi tiếp. Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh như vậy, Argentina đã vượt khó nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Messi khi anh lập công đem về chiến thắng cho Argentina ở những phút bù giờ của trận đấu.

Trước khi ghi bàn thắng "kết liễu" Iran, Messi đã thi đấu không thực sự ấn tượng và dấu ấn lớn nhất anh để lại chỉ là pha đi bóng lắt léo ở phút 58. Ở tình huống này, Messi đi bóng thẳng vào trung lộ, tung cú sút chìm bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc ra ngoài. Tuy nhiên, chỉ bàn thắng quan trọng này cũng đủ giúp Messi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Theo thống kê của FIFA ở trận gặp Iran, Messi di chuyển tổng quảng đường 7.773m, thực hiện được 48 đường chuyền và tung ra 6 cú dứt điểm về phía khung thành Iran, trong đó có 1 bàn thắng.

Trong khi đó, các chuyên gia của báo điện tử Goal.com lại không đồng tình với lựa chọn của FIFA khi chấm điểm hai thủ môn Romero (Argentina) và Haghighi (Iran) cùng số điểm cao nhất là 4/5 điểm tối đa, còn Messi chỉ nhận được 3,5/5 điểm.
Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục