Messi vô duyên, Argentina vẫn khai màn Copa America suôn sẻ

09:07 Thứ sáu 21/06/2024

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã có ngày thi đấu vô duyên, nhưng Argentina vẫn tìm được chiến thắng 2-0 trước Canada trong ngày khai màn Copa America 2024.

Hành trình bảo vệ ngôi vương của tuyển Argentina tại Copa America bắt đầu bằng trận đấu với Canada - một cái tên đáng gờm. Và thực tế cho thấy đội bóng của HLV Jesse Marsch thật sự khó chơi.

La Albiceleste ra sân với đội hình có thể nói là mạnh nhất của mình, với những L.Martinez, De Paul, Mac Allister, Di Maria, Alvarez hay đặc biệt là siêu sao Lionel Messi trong đội hình. Tuy nhiên, Canana không hề e sợ. Họ tự tin lên bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Messi được chăm sóc kỹ lưỡng.

2 đội chơi đôi công khiến trận đấu trở nên hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Ngay phút thứ 9, trong một pha phản công nhanh, Argentina có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn, tiếc là Angel di Maria đẩy bóng hơi dài và không thể thắng được thủ môn Maxime Crepeau trong tình huống đối mặt.

Các học trò của Lionel Scaloni tiếp tục làm chủ thế trận, kiểm soát bóng vượt trội nhưng luôn phải dè chừng bởi những lần lên bóng của Canada. Phút 33, Alphonso Davies có đường căng ngang nguy hiểm, nhưng Tajon Buchanan sút trượt tâm bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Phút 43, Canada lại có thêm cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, tiếc cho họ khi cú đánh đầu cận thành của Stephen Eustáquio đưa bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Martinez.

Argentina cũng có câu trả lời vào cuối hiệp 1, với pha đi bóng vượt qua cả thủ môn Crepeau của Alvarez, tiếc là chân sút đang thi đấu cho Man City không thể tung ra cú dứt điểm như ý trong tư thế với.

Sau giờ nghỉ, Argentina tiếp tục dốc lực tấn công. Và nỗ lực của thầy trò HLV Scaloni sớm được đền đáp. Phút 48, từ đường chuyền khôn ngoan của Messi, Mac Allister băng xuống và dứt điểm không thành, nhưng Alvarez đã xuất hiện đúng lúc để tung cú sút tung lưới Canada.

Ngay sau đó, Alvarez có thêm cơ hội để ghi bàn với pha xoay người dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Canada trong gang tấc. Có thể thấy, việc khai thông thế bế tắc khiến Argentina thi đấu thoải mái và sáng nước hơn nhiều.

Messi có 2 cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng không thể ghi bàn.

Phút 65, trong tình huống phản công của Argentina, Messi tự tin vờn bóng trước mặt thủ thành Crépeau, nhưng cú sút quyết định của anh lại đưa bóng đập vào người hậu vệ Canada. Không lâu sau đó, cầu thủ 36 tuổi có thêm cơ hội đối mặt khác với thủ môn của Canada, tuy nhiên, cú dứt điểm tinh tế lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không lâu sau đó, đến lượt Lautaro Martinez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, cũng trong tư thế đối mặt.

Dù sao thì cuối cùng, Argentina cũng có được bàn thắng thứ 2. Messi chuyền bóng như đặt xuyên qua hàng thủ Canada và lần này, Martinez không thể bỏ lỡ với pha dứt điểm nhẹ nhàng giúp đội nhà nới rộng cách biệt.

Thời gian còn lại là quá ít để Canada có thể ghi bàn và họ đành chấp nhận thất bại 0-2 trước nhà ĐKVĐ.

Đội hình ra sân

Argentina: E. Martinez, Acuna, Romero, L.Martinez, Molina, Paredes, De Paul, Mac Allister, Di Maria, Messi, Alvarez.

Canada: Crepeau, Davies, Cornelius, Bombito, Johnston, Millar, Eustaquio, Kone, Buchanan, Larin, David.

Minh Tuấn | 09:07 21/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục