Messi-Undiano: Điểm sáng và tối của El Clasico

23:36 Thứ hai 24/03/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Khán giả toàn cầu vừa thưởng thức trận bóng đá siêu kinh điển El Clasico giữa hai đội bóng gồm toàn các ngôi sao thượng hạng của thế giới: Real Madrid ác chiến nảy lửa với kình địch Barcelona.

Trước trận cầu hấp dẫn nhất của La Liga, gồm sự hiện diện của nhiều siêu sao như Messi, Iniesta, Neymar, Alves của Barca so tài cùng các siêu sao Real là Ronaldo, Di Maria, Benzema, Ramos. Những danh thủ hàng đầu thế giới tạo nên trận cầu gay cấn, đẹp mắt với nhiều kịch tính xảy ra liên tục, khiến sức hấp dẫn của nó càng lan tỏa và tạo ra nhiều cảm xúc trái chiều cho các khán giả trước và sau trận đấu.

Và vấn nạn trọng tài khi đưa ra những quyết định thiếu chính xác làm giảm đi giá trị của trận cầu siêu kinh điển với 7 bàn thắng, lại một lần nữa xảy ra làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, gây ức chế cho cầu thủ bị phạt oan vì những phán quyết "tréo que" của "vị vua sân cỏ". Đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ của trọng tài Alberto Undiano rút ra quá nặng tay đối với hậu vệ Ramos của Real. Do kém nhạy bén trong quan sát, nên ông đã đưa ra quyết định sai lầm ở tình huống phạm lỗi không rõ ràng và chưa trầm trọng lắm với pha Ramos chèn ngã Neymar trong vòng cấm. Thay vì thổi phạt tình huống phạm lỗi nặng nề, xứng đáng bị phạt 11m của Ramos trước đó với Neymar, thì ông Undiano như thể "đền bù" pha phạm lỗi đó đổ dồn vào cho Ramos, vì anh này nổi tiếng bị thẻ đỏ tới...19 chiếc trong màu áo "kền kền trắng"?!

Và cách cầm còi của ông Undiano vừa kém cỏi, không xứng đáng so với một trận cầu Super Match thuộc dạng El Clasico ở trên giữa hai đội bóng đại gia nhất La Liga, điều đó vừa gây bức xúc cho các Fan của hai đội, vừa gây thiệt thòi khi Real bị mất người, dẫn đến khó có cơ hội lật ngược tình thế trước Barca có siêu sao Messi tỏa sáng rực rõ với cú hatrick lịch sử, phá kỷ lục của Di Stephano khi M10 ghi đến 21 bàn ở các trận El Clasico so với 18 bàn của tiền bối đồng hương, và 236 bàn thắng của siêu sao người Argentina đã phá kỷ lục của cựu danh thủ Hugo Sanchez ghi 234 bàn cho La Liga.

Messi quả xứng danh là "Ngôi sao của những kỷ lục". Trong khi M10 là điểm sáng của trận siêu kinh điển trên, thì trọng tài Undiano lại liên tiếp phạm sai lầm trầm trọng trong cách cầm còi của ông ta. Những tình huống đáng thổi phạt thì ông không cất còi, ngược lại cú ngã ngoài vòng cấm địa của Ronaldo sau pha phạm lỗi của Alves lại được Undiano cho Real hưởng quả 11m. Dường như ông "bù qua, sớt lại" mang tính cách khôi hài trong một trận bóng đá đỉnh cao , hấp dẫn khán giả toàn cầu vì tính quyết liệt và có sự hiện diện của nhiều siêu sao đáng giá 1,1 tỷ Euro gộp lại.

Nhưng chiếc thẻ đỏ đuổi Ramos mới thật sự là Scandal của vị trọng tài người Tây Ban Nha này. Real có lý do đổ dồn nguyên nhân thất bại ngay trên sân nhà Bernabeu xuống đầu ông Undiano. Tuy nhiên cái thua của Ronaldo và các đồng đội chủ yếu do Barca có một Messi quá siêu việt. Anh là ngôi sao lớn tỏa sáng nhất trên các chùm sao trong trận cầu kịch tính và hấp dẫn không thua gì trận Chung kết World Cup.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục