Messi tri ân đồng đội sau khi nhận danh hiệu “Chiếc giày Vàng” châu Âu

22:09 Thứ hai 29/10/2012

Mới đây, tại nhà máy bia cũ của hãng bia ngôi sao (Estrella Damm – Barcelona), Lionel Messi đã chính thức nhận danh hiệu “Chiếc giày Vàng” châu Âu.

Đây cũng là lần thứ 2 siêu sao người Argentina nhận danh hiệu này trong sự nghiệp. Với 50 bàn tại giải quốc nội La Liga, Messi đã hơn Cristiano Ronaldo đến 8 điểm (CR7 ghi 46 bàn).


Trong buổi lễ trao giải, Messi đã dành thời gian tri ân các đồng đội tuyệt vời tại Barca.

"Đó là giải thưởng cho thành tích ghi bàn, nhưng nếu không có những người đồng đội của tôi, tôi không thể ghi được," Messi chia sẻ.

"Tôi rất hạnh phúc khi lần thứ hai được nhận danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu. Dù rằng đó không phải là mục tiêu của tôi, tôi luôn nỗ lực thi đấu là để giúp đội bóng giành chiến thắng."

Messi cũng lên tiếng khẳng định tương lai lâu dài tại Barca: "Tôi vô cùng biết ơn Barcelona với những gì họ đã làm cho tôi. Ước mơ của tôi là kết thúc sự nghiệp ở CLB, sau đó tôi sẽ trở về quê nhà Argentina."

"Chiếc giày Vàng" là giải thưởng tôn vinh chân sút ghi bàn tốt nhất trong số các giải đấu quốc nội châu Âu ra đời từ năm 1967 và từ năm 1997 được ESM (Hiệp hội truyền thông thể thao châu Âu) chủ trì. Thông qua đại diện là nhật báo MARCA (Madrid), Messi đã nhận danh hiệu này từ chính tay huyền thoại Luis Suarez (QBV 1960 và là cựu cầu thủ Barca thập niên 50).
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục