Messi lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất vòng loại trực tiếp Champions League

07:51 Thứ tư 15/02/2012

Theo thống kê của tờ Goal, dù mới 24 tuổi nhưng tiền đạo Barca đã vượt qua thành tích ghi bàn của Raul và Andriy Shevchenko để thành người lập công nhiều nhất vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Trước khi trận đấu đêm qua giữa Barca và Leverkusen diễn ra, Messi đã ghi được 18 bàn thắng ở các vòng đấu loại trực tiếp Champions League, sánh ngang Raul và Andriy Shevchenko.


Cụ thể, trong qúa khứ anh đã có 6 bàn thắng vào lưới Arsenal, 2 vào lưới Real, 2 vào lưới Man Utd, 2 vào lưới Bayern Munich, 2 vào lưới Celtic, 2 vào lưới Stuttgart, 1 vào lưới Lyon và bàn còn lại vào lưới Shakhtar Donetsk. Phút 88 trận đấu đêm qua, Messi chọc thủng lưới Leverkusen, ghi bàn thắng thứ 19 để vươn lên phá vỡ kỷ lục của Raul và Andriy Shevchenko, lập ra cột mốc mới cho riêng mình.

Tính trong toàn bộ các vòng đấu ở giải đấu cup hàng đầu châu Âu, Messi còn ghi được nhiều hơn thế, 44 bàn. Với thành tích đó, anh hiện đang đứng thứ 6 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu, sau Raul (71), Ruud van Nistelrooy (56), Thierry Henry (55), Shevchenko (48) và Inzaghi (46). Đại kình địch của Messi, Cris Ronaldo chỉ xếp thứ 10 trong danh sách này với 31 bàn thắng ở các giải đấu cup hàng đầu châu Âu.

Với độ tuổi còn rất trẻ, 24, và vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, chắc chắn M10 sẽ còn chinh phục được nhiều kỷ lục ghi bàn mới.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục