Messi làm khách ở Anh: Vũ khí không sát thương

19:07 Thứ ba 18/02/2014

Trong 9 lần làm khách ở Anh, Leo Messi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Đó là thống kê đã mang tới sự yên tâm cho Man City trước cuộc tiếp đón Barca đêm nay.

Với tổng cộng 348 bàn thắng ghi được, Lionel Messi đang dần phá vỡ các kỉ lục ghi bàn của Barca và bóng đá thế giới. Sau hồi phục chấn thương, chân sút người Argentina đã nhanh chóng hồi sinh với nhiều bàn thắng quan trọng. Trong đó phải kể tới cú đúp vào lưới Rayo Vallecano cuối tuần qua.

Messi mới chỉ có được 1 bàn thắng trong 9 lần làm khách ở Anh

Trên đà thăng hoa, Messi được kì vọng sẽ giúp Barca chiếm ưu thế trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm nay tại Etihad. Tuy vậy, thống kê từ quá khứ lại đang gây khó dễ cho El Pulga trước trận đại chiến với Man City.

Thực tế, Messi đã có tổng cộng 18 lần chạm trán các đối thủ Anh trong quá khứ. Anh đã ghi được 8 bàn thắng, có 3 đường kiến tạo thành bàn giúp Barca thắng 6, hòa 7 và thua 5. Nhưng làm khách ở đảo quốc Sương mù chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với siêu sao người Argentina.

Thống kê cho thấy, trong 9 lần hành quân tới Anh cùng Barca, Leo Messi mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Đó là pha lập công vào lưới Man Utd tại Wembley trong trận chung kết Champions League mùa giải 2010-11. Còn trong 8 trận đấu còn lại trên đảo quốc Sương mù, tiền đạo người Argentina đều “tịt ngòi”.

Đối thủ mà Messi ngán nhất ở châu Âu có lẽ chính là Chelsea bởi trong lịch sử chạm trán đối thủ này, anh chưa từng ghi bàn. Trong 4 lần ghé thăm Stamford Bridge cũng vậy, Messi gần như vô hại và Barca đã 2 lần nếm thất bại.

Không ghi bàn, có thể kiến tạo! Nhưng Messi cũng chỉ có vỏn vẹn 2 lần kiến tạo thành bàn trên đất Anh. Tính ra, trong 9 trận đấu tại đây, Messi và Barca chỉ có 3 chiến thắng, còn lại là 4 thua, 2 hòa.

Thống kê trên không ít thì nhiều đã tạo nên sự tự tin cho thầy trò Manuel Pellegrini. Tuy vậy, để nuôi hi vọng đánh bại Barca, gã nhà giàu thành Manchester vẫn phải để mắt tới nhiều vũ khí khác của Blaugrana…

Thành tích ghi bàn của Messi trên đất Anh

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục