Messi lại dính chấn thương: Mệt mỏi rồi?

10:06 Thứ hai 13/05/2013

Tính về thể lực, có lẽ Messi chẳng phải người xuất sắc nhất thế giới. Anh còn phải xếp hàng chạy theo Lampard, Ronaldo hay Javier Zanetti dài dài.

Theo thông tin từ Nou Camp, tiền đạo người Argentina lại dính thêm một chấn thương gân khoeo nữa và sẽ phải trải qua những xét nghiệm xa hơn vào thứ Hai tới để biết được mức độ nặng nhẹ của vết đau này.

M10 lại đau

Chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid trong ngày đăng quang La Liga mang lại cho Barcelona một niềm vui không trọn vẹn. HLV Tito Vilanova mới đây đã xác nhận Lionel Messi phải đi kiểm tra lại gân khoeo, xem xét mức độ nặng nhẹ của chấn thương này, bởi lẽ một vết đau bình thường sẽ không thể khiến cho La Pulga rời sân khi hiệp 2 mới trôi qua được một nửa, trong bối cảnh anh chưa có bàn thắng và Barca đã sử dụng hết 3 quyền thay người. Một người có trách nhiệm như M10 không để đội bóng thi đấu chỉ với 10 người nếu không quá đau đớn.

"Cậu ấy cảm thấy không được thoải mái, và có lẽ rằng thứ Hai này cậu ấy sẽ phải thực hiện một cuộc xét nghiệm để biết được mức độ của chấn thương này, và xem xét xem sự không thoải mái khi thi đấu của cậu ấy sẽ kéo dài trong vòng bao lâu. Có lẽ cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian." - Chiến lược gia của đội bóng xứ Catalan phát biểu.

Messi cũng vừa trải qua một đợi nghỉ ngơi vì chấn thương. Thất bại của Barcelona trước Bayern Munich tại Champions League có nguyên do một phần là vì Messi không đủ thể lực. Không phải thể lực của La Pulga là không tốt (anh cày ải khoảng 60 trận/mùa cho Barca), nhưng chính cái cách dùng người vô tội vạ của Vilanova và sự phụ thuộc quá đáng của đoàn quân Barca vào số 10 nhỏ bé này đã làm cho anh bị bào mòn quá nhiều sức lực.

Nếu muốn tiếp tục sử dụng Messi trong thời gian dài, Vilanova hãy học cách xoay vòng cầu thủ này. Vilanova có tài giỏi hơn Mourinho ở chỗ nào hay không thì ít người dám phán, nhưng rõ ràng việc Mou dám để Ronaldo trên ghế dự bị mỗi khi cần thiết để giữ thể lực cho trụ cột này là việc mà Vilanova cần học tập với trường hợp của Messi.

Thành Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục