Messi không còn là "Oxy"

09:59 Thứ ba 29/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Leo Messi, siêu sao số một thế giới này hiện vẫn là nhân tố chủ chốt của Barcelona, nhưng đội bóng xứ Catalan đã chứng minh họ hoàn toàn có thể đạt được kết quả tích cực mà không cần sự góp mặt của Messi.

Mùa này Barca chứng minh họ đã thoát khỏi hình ảnh lệ thuộc vào siêu sao Argentina như 2 trận thua Real liên tiếp mùa trước và 2 trận bán kết gặp Bayern Munich.

Barcelona vẫn thắng mà không cần Messi nữa?

Với Messi không phải là chính mình, Barca mùa trước vẫn vượt qua PSG một cách chật vật nhờ vào luật bàn thắng sân khách. Vào tiếp bán kết gặp Bayern thì họ không chịu nổi nhiệt vì thiếu vắng đi hình ảnh một Messi bùng nổ.

Trận đấu tại Paris đó kết thúc với tỉ số hòa 2-2, Messi có 1 bàn và rời sân sau hiệp một, lúc đó đánh dấu khoảng thời gian Messi không còn là chính mình. Tại Munich, Messi ra sân với chấn thương, anh không thể hiện được nhiều và Barca đại bại 4 bàn. Lượt về Messi thậm chí chỉ ngồi trên băng ghế dự bị nhìn đội bóng xứ Catalan thất bại 0-3.

 Hình ảnh bán kết Champion League với Bayern sẽ không tái diễn vì đã có Neymar?

Lí do thất bại của Barca được nhận định do Messi bị quá tải, anh không có được người san sẽ gánh nặng phù hợp và bị hụt hơi. Bản hợp đồng với Neymar có lẽ đã giải quyết phần nào vấn đề. Minh chứng rõ nhất là trận El Clasico vừa qua. Neymer ghi bàn khi Messi im hơi, Barcelona vẫn chiến thắng.

Hậu vệ đồng hương Alves nói thêm: “Chúng tôi kí với Neymar là để thắng ở những trận cầu lớn”. Neymar đã sẵn sàng, anh cho thấy niềm tin đủ để Barca dựa vào mỗi khi nhân tố hàng đầu Messi cần nghỉ ngơi.

Barcelona có lẽ không còn hít mỗi khí "Oxy" của hãng Messi, họ đã có thêm "Oxy" do hãng mới Neymar cung cấp. Messi nên vui vì điều này, anh sẽ có cơ hội chơi thêm nhiều trận chung kết nữa, vì nếu gặp trở ngại ở bán kết như năm ngoái, Barca đã có người Brazil, Neymar.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục