Messi: Kẻ "độc tài đáng sợ" của El Clasico (Kỳ cuối)

16:44 Chủ nhật 22/03/2015

Đứng trên đỉnh thế giới hơn một nửa thập kỷ qua, không ngạc nhiên khi Lionel Messi ngày càng trở nên độc đoán và kiêu ngạo. Ẩn dưới vẻ ngoài trầm tính và dễ thương thường thấy, "La Pulga" thực sự là một con người đáng sợ - theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Trận siêu kinh điển Barca – Real (lượt về vào 23/3 tới) được biết đến như sàn đấu của những siêu sao xuất sắc nhất thế giới. Bên cạnh tài năng xuất chúng, các siêu sao Barca - Real còn có những câu chuyện đình đám ở hậu trường, mà ở đó họ được ví như những "tay chơi khét tiếng" của thế giới bóng đá. Để có thêm những góc nhìn về những ngôi sao sân cỏ lừng danh của cả Barca và Real, mới các bạn đón đọc loạt bài "Siêu kinh điển và những tay chơi khét tiếng" từ thứ Hai 16/3.

Kể từ khi trở thành ông hoàng của xứ Catalunya, không ít lần Messi bị cáo buộc có hành vi thiếu tôn trọng đối với người khác, dù đó là đối thủ, đồng đội, HLV hay thậm chí là cả một em bé.

Kể từ lúc tay chơi khét tiếng Ronaldinho ra đi năm 2008, chàng trai người Argentina lập tức cướp lấy vị trí được cưng chiều nhất xứ Catalunya của người đàn anh.

Messi không tốt bụng và dễ gần như vẻ ngoài?

Ở một vị thế và chỗ đứng chẳng thể động tới, không có gì lạ nếu Messi cư xử như bậc bề trên tại Barca. Với các người đồng đội hàng ngày sát cánh, cho dù là lớn tuổi hơn, tất cả đều phải hiểu ý Messi. Ibra là một ví dụ điển hình.

Tiền đạo Thụy Điển cực kỳ tài năng nhưng vì không hợp với cách đá của Leo và cũng không chấp nhận làm số 2. Kết quả, chỉ sau 1 năm, Ibra đã phải khăn gói rời Nou Camp.

Không thiếu scandal

Scandal đầu tiên đến với La Pulga vào cuối năm 2010. Trong trận thua 0-2 ngay tại Nou Camp trước Hercules, nóng mắt vì luôn bị Royston Drenthe theo kèm quá gắt, Messi gọi tiền vệ khi ấy được cho mượn từ Real Madrid là "negro". Từ này có nghĩa là "da đen" theo cách gọi Nam Mỹ.

Dù Drenthe nỗ lực tố cáo hành vi không thể chấp nhận trên nhưng Messi vẫn bình an vô sự nhờ sự che chắn từ xứ Catalunya.

Messi tiếp tục trở thành nhân vật chính ở một vụ rắc rối tương tự trong trận Siêu kinh điển diễn ra năm 2013. Sau một pha va chạm, La Pulga xúc phạm và gọi Alvaro Arbeloa là "thằng ngu". Anh còn hét vào mặt trợ lý Aitor Karanka là "đồ con rối trong tay Mou".

Không ít lần Messi bị tố cáo văng tục trên sân

Tất cả những phát ngôn sốc nổi được trọng tài báo cáo lại nhưng một lần nữa không hiểu sao M10 lại trở thành "nạn nhân" thay vì "thủ phạm".

Đó chỉ là một trong số rất nhiều những hành vi mà chúng ta có thể nói giảm nói tránh là Messi thiếu thân thiện với đối thủ. Cũng trong năm 2013, anh từng từ chối bắt tay với Raul Baena của Vallecano, tỏ thái độ bề trên rồi khước từ mong muốn đổi áo của El Shaarawy sau chiến thắng của Barca trước AC Milan tại Champions League.

Tháng 9 năm ngoái, Messi bị Weligton tóm cổ và suýt dần cho một trận ngay trên sân vì dám chửi trung vệ của Malaga là "Đồ khốn" (hijo de puta).

Bắt nạt bạn, coi thường thầy?

Đó là điều không thể tránh với một cầu thủ được đội bóng tôn thờ như vị thánh. Cho dù đó là ai, từ các cầu thủ cho đến HLV, nhiều người có mặt ở Barca là để phục vụ Messi.

Cách đây 2 năm (lại là 2013), tờ El Confidencial của Tây Ban Nha đăng tải một số thông tin hậu trường về mối quan hệ của "kẻ độc tài" La Pulga với các đồng đội.

Không ai dám trừng phạt Messi tại Barca

Theo đó, Messi thường xuyên bắt nạt đồng đội trong phòng thay đồ và thậm chí không ngại "bật lại bề trên" nếu cảm thấy phật lòng. Cụ thể, ngôi sao người Argentina từng khiến Cristian Tello bật khóc khi tài năng trẻ này có một trận đấu tệ hại: “Cậu làm gì thế? Ở đây cậu chả là ai cả. Hãy chuyền bóng cho tôi. Cậu vào sân là để phục vụ tôi”.

2 cầu thủ khác trưởng thành từ lò La Masia như Isaac Cuenca và Marc Bartra cũng nếm trải điều tương tự nhưng họ đều tuân theo "Luật im lặng" nếu không muốn bị trù dập, hay tẩy chay.

Trong 1 lần khác, Messi mỉa mai người đồng đội Alexis Sanchez về khả năng của thương vụ trị giá 30 triệu bảng: “Anh thật kém cỏi. Tôi không biết tại sao một cầu thủ kém cỏi như anh lại có giá chuyển nhượng đắt thế. Nếu anh không biết cách ghi bàn thì cứ chuyền bóng cho tôi”.

Ngay cả với một người đàn anh lớn tuổi và là ngôi sao bản địa, David Villa, Messi cũng không coi ra gì. Ở mùa giải cuối cùng của cựu tiền đạo Valencia, M10 thể hiện thái độ vô cùng gay gắt khi Villa xử lý hỏng sau đường chuyền của anh.

Các đời HLV của Barcelona gần đây, từ Frank Rijkaard, Pep Guardiola, Tito Vilanova, Gerardo Martino cho đến hiện tại là Luis Enrique, ít ai dám gây sự với ngôi sao sáng số 1 của đội bóng. Chỉ một trận đày ải Messi trên băng ghế dự bị thôi là mọi chuyện tại Nou Camp sẽ rối beng.

Messi suýt phải hầu tòa vì hành vi trốn thuế

Luis Enrique chắc hẳn là người thấm thía điều này nhất. Nhà cầm quân 44 tuổi suýt "bay ghế" ngay ở mùa giải đầu tiên nếu như phong độ của Barca không bất ngờ thăng hoa tột đỉnh kể từ hồi tháng Giêng.

Ngay cả khi HLV Pep một thời ở vị thế bất khả xâm phạm tại Nou Camp, Messi vẫn chẳng ngại làm xấu hổ vị thuyền trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Chuyện là trước giờ bóng lăn, Messi yêu cầu một lon Coca thì Guardiola trả lời các cầu thủ không nên uống nước có gas khi sắp ra sân. Chẳng nói chẳng rằng, Messi đứng dậy, rời khỏi bàn ăn, quay trở lại và nốc một mạch gần hết lon nước trước sự chứng kiến của toàn đội.

Trước một cầu thủ công khai bất tuân lệnh, Pep chỉ biết đáp trả bằng im lặng và Messi vẫn đá chính như bình thường. Đơn giản, M10 không phải là một cầu thủ bình thường và nếu “chiến tranh” xảy ra, Guardiola hay bất kỳ ai khác cũng chẳng thể giành phần thắng. Đó là điều bất khả thi.

Messi không phải thiên thần

So với những ngôi sao đình đám trong môn thể thao Vua, ngoài đời Messi có cuộc sống khá yên ả đến bình dị. Nhưng điều đó không có nghĩa anh hoàn toàn trong sạch.

Messi trong bữa tiệc trác táng năm 2013

Một trong những scandal lớn nhất mà M10 phải đối mặt là hành vi trốn thuế. Đó là vụ án mà anh và các luật sư phải đau đầu đối phó với dư luận suốt 1 năm qua.

Và như mọi tay chơi của giới túc cầu, Messi không thể bỏ qua những bữa tiệc trác táng. Hồi hè 2011 trong dịp trở về Argentina nghỉ ngơi, anh tổ chức một bữa tiệc thác loạn với nguồn cảm hứng từ rượu mạnh tại căn hộ riêng sang trọng ở thủ đô Buenos Aires.

Phóng viên chộp được cảnh không mấy hay ho của M10

Năm 2013, Messi khiến cô vợ xinh đẹp nổi tiếng nhu mỳ Antonella Roccuzzo phải tá hỏa khi bị báo chí lôi ra một phi vụ quên "chùi mép". Sau bữa tiệc tai tiếng tại Las Vegas do Ronaldo béo tổ chức, La Pulga gục mặt vào núi đôi một cô gái tóc vàng lạ lẫm (bức hình sau đó được cho là sản phẩm của photoshop).

Khác với kình địch Cristiano Ronaldo, Messi biết ẩn mình trong bóng tối và phô ra ánh sáng những điều tốt đẹp.

Messi cũng đáng sợ nhất tại Siêu kinh điển

Ngôi sao người Argentina là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (21) trong các trận đại chiến giữa Barca và Real. Đó cũng là số bàn thắng mà bộ ba BBC (Benzema, Bale, Ronaldo) ghi được vào lưới đội chủ sân Nou Camp sau 47 trận.

Về khoản đối đầu trực tiếp thì Ronaldo kém xa Messi. Quả bóng Vàng 2014 chỉ có 14 lần ăn mừng trong các trận El Clasico.

Dương Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục