Messi, hãy dừng lại!

15:55 Thứ ba 12/11/2013

Chấn thương tưởng chừng không nghiêm trọng hóa ra cũng khiến ngôi sao số 1 thế giới phải dưỡng thương gần 2 tháng. Dường như sự quá tải trong nhiều năm qua đã khiến đôi chân Leo Messi giờ trở nên yếu ớt và mỏng manh hơn bao giờ.

Trong nhiều năm trời, Leo Messi gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn khi không dính chấn thương nào dù anh luôn là mục tiêu “chặt chém” và đốn hạ của các hậu vệ mỗi khi ra sân. Năm ngoái, khi Messi phá hết kỷ lục này đến cột mốc nọ, giới y học phải tự hỏi liệu chân sút người Argentina tránh khỏi chấn thương nhờ tố chất dẻo dai của bắp thịt hay nhờ cấu trúc của đôi chân ngắn nhưng cực kỳ nhanh lẹ của mình. Nhưng giờ mọi thứ đã rõ, Messi cũng chỉ là con người, không phải cỗ máy để có thể “bất khả xâm phạm” trước vấn nạn của chấn thương. Trong trận đấu trên sân Real Betis hôm Chủ nhật, Messi phải rời sân chỉ sau 20 phút khi cảm thấy khó chịu ở bắp đùi trái sau khi dính vào pha tắc bóng của các hậu vệ Betis.

Cuộc khám nghiệm sáng thứ Hai đã cho thấy anh bị rách cơ bắp đùi và cần từ 6 đến 8 tuần để hồi phục. Đội bóng xứ Catalan thông báo là tiến trình hồi phục sẽ diễn ra chặng đầu ở Barcelona và giai đoạn 2 ở Buenos Aires.

Từ một cầu thủ không biết chấn thương là gì, Messi trở thành “thương binh” thường trú trong phòng điều trị của Barcelona mùa này. Đây đã là chấn thương thứ 3 của Messi mùa này và ở cùng cơ bắp đùi, dù lần này là ở chân trái sau 2 lần tổn thương chân phải.

Leo Messi phải rời sân chỉ sau 20 phút.

Giải thích nguyên do của chấn thương, đồng đội Cesc Fabregas cho rằng Messi luôn vội vã trở lại thi đấu khi anh chưa bao giờ hồi phục hoàn toàn chấn thương. Cesc cho rằng đây là lúc Messi phải ngừng chơi bóng hoàn toàn để tìm thấy lại phong độ tốt nhất. “Cậu ấy phải ngừng chơi bóng một thời gian và cậu ấy không được phép nôn nóng trở lại khi chưa khỏi hẳn. Chuyện này từng xảy đến với tôi và làm tôi cực kỳ thất vọng. Bạn tin là mình đã ổn, nhưng thực tế không như vậy. Tôi đã rất giận dữ khi bỏ lỡ nhiều trận đấu nhưng tôi biết mình đang ở Barcelona và có thể phát triển hơn nên cần bình tĩnh. Tôi cũng gặp chấn thương tương tự và trải qua cơn ác mộng với 1 năm rưỡi chơi không tốt. Vì thế tôi tin Messi cần phải dừng lại một thời gian, nếu không, cậu ấy sẽ chẳng bao giờ bình phục hoàn toàn”.

Thật tiếc nếu giới mộ điệu không được thấy Messi thi đấu trong vài tháng tới, nhưng đấy là quy luật của bóng đá, bạn không thể ép cơ thể mình vượt quá ngưỡng của sức chịu đựng. Messi cần phải dừng lại và chúng ta phải chấp nhận điều đó nếu không muốn mất đi mãi mãi đôi chân huyền thoại từng mang đến niềm vui cho biết bao người.
Tiến Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục