Messi đạt hiệu suất gấp đôi Ronaldo

15:16 Thứ hai 03/03/2014

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Leo Messi đã có 7 bàn thắng ở La Liga, trong khi với Ronaldo, con số ấy là 3.

Messi của 2014 đã và đang tận hưởng không ít những niềm vui lẫn điều mới mẻ. Chân sút Argentina đã kết thúc cơn hạn hán tại La Liga cũng như "phá dớp" trên đất Anh - mặt trận Champions League.

Với bàn thắng vào lưới Almeria đêm qua, Messi lập kỷ lục: trận thắng thứ 200 trong tổng số 265 (41 hòa và chỉ 24 thua) lần ra sân tại La Liga.

Leo trở lại và còn lợi hại hơn xưa!

Trở lại sân cỏ sau 2 tháng phải chiến đấu với chấn thương, Leo Messi cho thấy một hiệu suất ghi bàn thật đáng nể. Anh liên tục nổ súng trong 5 trận gần đây nhất của Barca. Chính xác là từ đầu tháng 2 đến nay, Leo ghi tổng cộng 7 bàn thắng.

Pha lập công chấm dứt cơn khát bàn thắng tại La Liga của Messi ghi được (từ chấm 11m) trong trận Barca bất ngờ để thua Valencia 2-3 ngay tại Camp Nou. Tiếp theo là cú đúp vào lưới Sevilla góp phần làm nên chiến thắng tưng bừng 4-1 cho đội nhà.

Ở đại thắng Ray Vallecano 6-0 tuần sau đó, Messi cũng "bỏ túi" thêm 2 bàn thắng. Tại vòng 27, Barca bị chỉ trích nặng nề vì có trận thua thảm 1-3 trước Real Sociedad, nhưng Leo vẫn có bàn thắng của riêng mình. Và đêm qua, tiền đạo này lại lập siêu phẩm trong chiến thắng 4-1 của đội nhà trước Almeria, nâng số bàn thắng mùa này lên 15.

Không cầu thủ nào tại La Liga ghi nhiều bàn thắng bằng Messi kể từ 2014. Ngay cả người đang dẫn đầu danh sách Pichichi là Cristiano Ronaldo (23 bàn) cũng chưa bằng phân nửa hiệu suất của Leo. Quả bóng vàng 2013 chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng kể từ khi Messi tái xuất. Điều này một phần do Ronaldo bị lãnh án treo giò 3 trận.

Chỉ có điều, dù Messi đang rất hưng phấn, đạt phong độ cao nhưng Barca vẫn thua 2/5 trận mà tiền đạo này ghi bàn. Còn Real Madrid thì vẫn thắng ngay cả khi vắng Ronaldo, đó là lý do thầy trò Ancelotti tạm dẫn đầu La Liga và hơn Barca 1 điểm.
L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục