Messi đang khiến Man City & Real sợ "khiếp vía"

20:07 Chủ nhật 15/03/2015

Barca vừa có chiến thắng dễ dàng 2-0 trên sân của Eibar nhờ công của Lionel Messi để củng cố ngôi đầu bảng giải VĐQG Tây Ban Nha và tự tin hướng đến 2 trận đấu quan trọng trong tuần tới gặp Man City (Champions League) và Real (La Liga).

Với một cú đúp lập được trên sân Municipal de Ipurua rạng sáng nay, Leo Messi đã chính thức vượt qua đại kình địch Cristiano Ronaldo để vươn lên đứng đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi năm nay với 32 bàn thắng (hơn CR7 2 pha lập công).

Tiền đạo có biệt danh “La Pulga Atomica” cũng đang cho thấy phong độ săn bàn đáng sợ của mình khi đã có 6 pha lập công trong 4 trận gần nhất của Barcelona để giúp đội bóng của mình đang tạm thời tạo nên cách biệt 4 điểm với đội nhì bảng Real trước khi “Kền kền trắng” đón tiếp Levante rạng sáng mai.

Không chỉ “nhả đạn” đều đặn, Messi còn khiến HLV Luis Enrique và các cule rất hài lòng khi đang dần cho thấy bản năng săn bàn hoàn thiện của mình trong mùa giải năm nay. Minh chứng tiêu biểu cho điều này chính là 2 bàn thắng mà M10 đã ghi được trên sân của Eibar rạng sáng nay.

Messi chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách "dội bom" ở La Liga sau cú đúp vào lưới Eibar

Ở bàn mở tỉ số, Messi đã chiến thắng nỗi ám ảnh của chuyện thường sút hỏng penalty để bình tĩnh thực hiện thành công quả phạt đền 11m sau tình huống cầu thủ Borja Ekiza để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú sút của chính tiền đạo mang áo số 10 của Barca.

Trong bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng xứ Catalunya, Messi lại một lần nữa chứng tỏ “dù mình không cao nhưng vẫn khiến người khác phải ngước nhìn” khi chạy chỗ khôn khéo để đánh đầu tung lưới Eibar trong sự bất lực của cả thủ thành Jaime lẫn một cầu thủ đội chủ nhà cũng tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Phong độ ghi bàn chói sáng của đương kim “Quả bóng bạc FIFA” trong thời gian qua thực sự khiến những đối thủ tuần tới của Messi và các đồng đội trong những trận cầu có ý nghĩa quyết định là Man City (Champions League) và Real (La Liga) không khỏi lo lắng.

Giữa tuần tới, Barca sẽ đón tiếp Man xanh trên thánh địa Nou Camp sau khi đã giành được lợi thế lớn với chiến thắng 2-1 ngay tại Etihad ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Với tâm lý thoải mái khi chỉ cần hòa, thậm chí thua 0-1 vẫn có thể đi tiếp, Barca sẽ có dịp tạo điều kiện để Messi vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo để vươn lên độc chiếm vị trí chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già. (Hiện, cặp kỳ phùng địch thủ này đang cùng có 75 bàn thắng ở Champions League).

Phong độ ghi bàn đáng nể của Messi khiến các đối thủ e dè khi đối đầu với Barca

Cũng ở vòng 1/8 Champions League mùa trước, trên sân Nou Camp, ngôi sao người Argentina đã mở tỉ số cho Barca trong thắng lợi 2-1 của đội bóng này trước chính Man City.

Lionel Messi cũng chỉ còn kém Cristiano Ronaldo có 2 pha lập công để trở thành người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các giải đấu cúp châu Âu. Hiện tại, M10 đang có 76 bàn, trong khi CR7 có 78 bàn.

Không chỉ Man City mà Real Madrid cũng đang đau đầu trong phương án khắc chế Leo Messi ở cuộc đối đầu “Siêu kinh điển” sắp tới (23/3) ở Nou Camp.

Trong khi Barca với niềm cảm hứng đến từ bộ ba Messi - Neymar - Suarez đang băng băng ở cả 3 đấu trường danh giá (Champions League, La Liga và cúp Nhà vua) thì “Kền kền trắng” lại đang trải qua quãng thời gian tệ nhất mùa giải với 3 trận liền không thắng (1 hòa, 2 thua).

Phong độ ghi bàn đáng sợ của Messi từ đầu năm 2015 đến nay (20 pha lập công, trong đó có 17 bàn ở La Liga) chắc chắn sẽ là bức chiến thư đầy chất lượng mà anh và các đồng đội tại Barcelona muốn nhắn nhủ tới thủ thành Iker Casillas và hàng thủ Real – những người thường xuyên mắc sai lầm trong thời gian qua trước thềm trận El Clasico sắp tới.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục