Messi chấn thương, Rosell nổi giận với bộ phận y tế Barca: Kẻ ăn hại phải ra đường

13:41 Thứ tư 13/11/2013

Dù đang bận tram công nghìn việc, Chủ tịch Sandro Rosell hôm qua vẫn tức tốc triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với bộ phận y tế Barcelona để làm rõ những nguyên nhân dẫn tới tình trạng thể lực tồi tệ của Messi kể từ đầu năm.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đùn đẩy trách nhiệm

Xưa nay, Rosell vốn nổi tiếng là ngài chủ tịch điềm đạm và thân thiện. Mới đây thôi, vị luật sư người Catalan còn giữ nụ cười thường trực trên môi khi thông báo kết quả tình hình tài chính đầy lạc quan của đội chủ sân Nou Camp. Nhưng kể từ lúc nghe tin Messi dính chấn thương và nhận bệnh án nghỉ 6-8 tuần, Rosell đi đâu cũng mang vẻ mặt lạnh lùng tới mức đáng sợ. Cũng dễ hiểu, khi Barca lần thứ 3 mất cầu thủ quan trọng nhất trong mùa giải này. Nhận lệnh từ ngài chủ tịch, GĐTT Andoni Zubizarreta đã thông báo cho toàn thể những thành viên cộm cán của đội ngũ y tế, HLV Tata Martino cùng các trợ lý đến họp tại Trung tâm Ciutat Esportiva Joan Gamper vào chiều hôm qua. Buổi họp kéo dài 1 tiếng rưỡi với nội dung chính là những lời chất vấn của Rosell xung quanh những chấn thương liên tiếp của Messi trong thời gian.

Chủ tịch Sandro Rosell hôm qua vẫn tức tốc triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với bộ phận y tế Barcelona

Bác sỹ Jordi Mones, trưởng bộ phận y tế của đội bóng xứ Catalan tỏ ra bình tĩnh hơn cả khi khẳng định, những nhân viên cấp dưới của ông vẫn hoàn thành nhiệm vụ trong việc chẩn đoán và chữa trị cho La Pulga mỗi khi siêu tiền đạo này “gặp hạn”. Nghĩa là theo Jordi Mones, Trung tâm y tế Barca vốn được FIFA cấp bằng về chất lượng hàng đầu tại châu Âu không hề có lỗi trước tình trạng “dặt dẹo” bấy lâu của Messi. Tuy nhiên, cuộc họp trở nên gay gắt hơn khi các chuyên gia thể lực dưới trướng Tata Martino đồng loạt phản pháo rằng: “Bộ phận y tế Barca thường xuyên đưa ra kết luận không chính xác về thời gian dưỡng thương của tiền đạo người Argentina”. Về phần mình, HLV Martino cũng dõng dạc tuyên bố: “Tôi chỉ đưa Lionel ra sân khi nhận được sự đảm bảo từ đội ngũ y tế”.

Sẽ có kẻ ra đường

Tránh tình trạng căng thẳng leo thang trong cuộc họp, Chủ tịch Sandro Rosell chốt lại: “Đây không phải là thời điểm mọi người bới móc nhau. Tôi sẽ xem xét lại mọi chuyện và đưa ra một số quyết định quan trọng trong vài ngày tới”. Hiện chưa ai biết người nắm quyền lực cao nhất của Barca sẽ xử trí thế nào. Nhưng theo một nguồn tin thân cận tại Nou Camp, sẽ có ít nhất 3 nhân viên y tế bị sa thải vì làm ăn tắc trách trong công tác chữa trị và chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ Barca.

Cụ thể hơn, bác sỹ trưởng Jordi Mones sẽ phải rà soát lại toàn bộ năng lực chuyên môn và ý thức làm việc của đội ngũ cấp dưới sau đó trình lên Rosell danh sách cần “trảm”. Nhiều ý kiến cho rằng, lẽ ra Rosell cần phải mạnh tay hơn từ lâu rồi mới phải. Bởi trong thời gian 1 năm trở lại đây, tần suất dính chấn thương của Messi diễn ra ngày càng dày đặc. Tính riêng mùa này, chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng” liên tiếp đã 3 lần đánh bạn với giường bệnh. Đó là minh chứng cho thấy sự xuống cấp rõ rệt của bộ phận y tế tại Nou Camp.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục