Messi cần bao nhiêu bàn thắng để đuổi kịp Ronaldo?

15:05 Thứ sáu 06/09/2024

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 900 trong sự nghiệp, sau pha lập công giúp Bồ Đào Nha đánh bại Croatia.

Trong trận đấu ở bảng 1 League A, UEFA Nations League 2024/2025, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Croatia nhờ các pha lập công của Diogo Dalot và Cristiano Ronaldo. Đây cũng là trận đấu đánh dấu cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp của Ronaldo.

Messi có thể bắt kịp thành tích ghi bàn của Ronaldo?

Ronaldo cho biết sau trận đấu: "Ghi được 900 bàn thắng là một cột mốc khác, nhưng chỉ có tôi mới biết việc nỗ lực mỗi ngày để ghi bàn thắng thứ 900 khó khăn như thế nào.

Đó là một cột mốc độc đáo trong sự nghiệp của tôi. Tôi không phá vỡ kỷ lục… chúng ám ảnh tôi!"

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Croatia là bàn thắng thứ 131 của cầu thủ 39 tuổi cho ĐTQG. 769 bàn thắng còn lại đến từ cấp độ câu lạc bộ với Sporting, Manchester United, Real Madrid, Juventus và đội bóng Saudi Pro League Al Nassr.

Để so sánh, theo Metro, Lionel Messi đã ghi 838 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Siêu sao người Argentina kém Ronaldo đến 62 bàn. Bù lại, Messi kém Ronaldo hơn 2 tuổi.

Cũng như Ronaldo, Messi giờ đang 'dưỡng già' ở một đội bóng cấp thấp hơn so với thời đỉnh cao, là Inter Miami. Họ đều đang ghi bàn đều đặn. Yếu tố quan trọng nhất trong cuộc đua ghi bàn của họ có lẽ là thời điểm quyết định giải nghệ của mỗi người.

Minh Tuấn | 15:05 06/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục