Messi bị tước mất bàn thắng ghi được trong trận gặp Athletic Bilbao

17:47 Thứ hai 03/12/2012

Tờ Marca, đơn vị trao giải thưởng Pichichi (Vua phá lưới La Liga) đã không công nhận bàn thắng đầu tiên mà Messi ghi vào lưới Athletic Bilbao. Như vậy, tiền đạo của Barca chỉ có 20 bàn thắng tính cho đến lúc này.

Sau trận đấu giữa Barca và Athletic Bilbao, nhiều người lo ngại rằng liệu bàn thắng đầu tiên của Lionel Messi có được công nhận hay không. Trên bảng điện tử, tên của tiền đạo này đã xuất hiện với cú đúp, tức là bàn thắng được LFP tính cho Messi. Tuy nhiên, tờ báo thân Real Madrid đã không nghĩ như vậy.

Lionel Messi. Ảnh: FCB

Marca cho biết, họ tính bàn thắng thứ hai của Barca là do hậu vệ Amorebieta đá phản lưới nhà dù cho pha dứt điểm của Messi cũng có khuynh hướng đi về phía khung thành thủ môn Irazoz. Như vậy, theo cách tính trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi do tờ Marca chịu trách nhiệm thì "El Pulga" chỉ có 20 bàn thắng sau 14 vòng đấu.

Trái ngược với điều này, LFP, đơn vị tổ chức La Liga đã ghi nhận đó là bàn thắng hợp lệ của Messi và bàn thắng thứ 21 được công nhận cho chân sút 25 tuổi của Barca. Quan trọng hơn là thống kê của LFP sẽ được UEFA lấy làm số liệu để trao danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Dù sao, với khoảng cách 7 bàn so với người xếp sau là Ronaldo thì hành động của Marca không có nhiều ý nghĩa.

Cách đây hai mùa bóng, trái ngược trong cách tính bàn thắng giữa LFP và Marca cũng xảy ra. Khi đó, Marca tính bàn thắng Ronaldo sút trúng đầu Pepe vào lưới, và tổng số bàn thắng cả mùa là 40. LFP thì ngược lại, họ công nhận bàn thắng của Pepe đánh đầu. Xa hơn, Eto'o cũng từng là "nạn nhân" của Marca trong cuộc đua danh hiệu Pichichi với Forlan.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục