Messi + Neymar = “khẩu súng hai nòng” của Barcelona

18:26 Chủ nhật 05/10/2014

Đêm qua trong khuôn khổ vòng 7 La Liga, Barca đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đối thủ Rayo Vallecano. Một lần nữa cặp song sát Messi- Neymar lại tỏa sáng cùng nhau. Có lẽ sau một năm "tìm hiểu", hai tiền đạo Nam Mỹ đã đến giai đoạn "tâm đầu ý hợp".

Mùa hè năm 2013, Barcelona ký hợp đồng với Neymar. Tiền đạo này khi ấy mới 20 tuổi, nhưng đã là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil. Tài năng của Neymar là không phải bàn cãi, nhưng đã có rất nhiều ý kiến lo ngại khi anh gia nhập Barca.

Lý do chính là vì Leonel Messi. Trước Neymar, đã có nhiều chân sút đình đám đến với sân Nou Camp như David Villa hay Ibrahimovic, nhưng không ai có thể trụ lại được quá lâu. Bởi trong lối chơi của Barca, Messi là nhân vật quan trọng nhất. Tiền đạo người Argentina là số 1. Các tiền đạo khác, một là phải “phục vụ” anh, hai là phải tìm cách hợp tác với anh. Nhưng David Villa hay Ibrahimovic đều là những tiền đạo cá tính với cái tôi rất cao, họ không chịu “nhường nhịn”, và vì thế đã phải ra đi.

Cũng giống như Messi tại Barca, Neymar ở Santos trước đây cũng là vua. Anh có xu hướng di chuyển tự do và có mặt trong mọi pha tấn công, là địa chỉ mà các tiền vệ thường hướng đến mỗi khi có bóng. Tiền đạo Brazil không quen làm “vệ tinh” cho một ngôi sao khác. Chính vì cách chơi đó mà ở mùa giải đầu tiên tại đội bóng xứ Catalan, Neymar thường “dẫm chân” Messi trên hàng công.

Nhưng mùa giải năm nay, có vẻ bài toán Neymar – Messi đã được Barca giải đáp hoàn hảo.

La Liga mới trôi qua được 7 vòng đấu, nhưng đã có tới 5 trận hai tiền đạo này ghi bàn, trong đó tới 3 trận Messi và Neymar cùng có tên trên bảng tỉ số:

Vòng 1 (Barca – Elche): Messi ghi 02 bàn

Vòng 3 (Barca – A.Bilbao): Neymar ghi 02 bàn

Vòng 4 (Barca – Levanté): Messi, Neymar mỗi người 01 bàn

Vòng 5(Barca – Granada): Messi 02 bàn, Neymar 03 bàn.

Vòng 7(Barca- Rayo Vallecano): Messi, Neymar mỗi người 1 bàn.

Đó là còn chưa kể đến trận thua 2-3 trước PSG tại Champions League tuần trước, Messi và Neymar cũng đã chia nhau hai bàn thắng của Barca.

Số 10 và số 11 của Barca đều ghi bàn trong thắng lợi 2-0 trước Rayo Vallecano tối qua.

Lý do nào giải thích sự hòa hợp đáng kinh ngạc của bộ đôi Nam Mỹ này ở mùa giải năm nay?

Nguyên nhân chính là do Messi. “Si lùn” hiện tại không còn chơi ở vị trí cao nhất trong đội hình Barca nữa. Anh đang nổi lên là một chân chuyền số 1 của đội bóng. Thay vì tả xung hữu đột trong vòng vây các hậu vệ như trước đây, bây giờ Messi đá thấp hơn, tạo cơ hội cho các đồng đội nhiều hơn. Neymar không ai khác là người được hưởng lợi từ cách sắp xếp mới này. Thay vì phải bám biên trái như trước đây, Neymar hiện tại có nhiều không gian hơn, nhiều đất diễn hơn hẳn. Di chuyển thoải mái và tự do, Neymar lại được là chính mình và trở nên vô cùng nguy hiểm.

Các đối thủ sẽ phải dè chừng Barca. Trước đây, họ có Messi là cây săn bàn số 1, thì bây giờ lại có thêm Neymar. "Khẩu súng hai nòng" này hứa hẹn sẽ là vũ khí tối thượng giúp “gã khổng lồ” tìm lại vinh quang đã mất kể từ khi Pep Guardiola ra đi năm 2012.

Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục