Messi - Ronaldo tới El Clasico: Đỉnh cao và sườn dốc

01:47 Thứ tư 18/03/2015

M10 và CR7 chắc chắn vẫn là 2 cầu thủ được chờ đợi nhất ở trận Siêu kinh điển, nhưng có điều phong độ giữa họ đang có sự đối lập.

Messi: Tuyệt đỉnh thăng hoa

Sau 2 năm phải nhìn Ronaldo giành QBV và vật lộn với chấn thương, Messi đang rất cố gắng tìm lại phong độ đỉnh cao đã giúp anh 4 lần tiếp tiếp giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Kết quả, người hâm mộ đang được chứng kiến một Messi có lẽ là hay và toàn diện nhất từ trước đến nay. Ghi 43 bàn/39 trận ở mùa giải năm nay, Leo đã vượt qua thành tích ở mùa giải năm ngoái (41 bàn/46 trận). Khả năng kiến tạo của El Pulga cũng đang ở mức thượng thừa, với 17 lần tạo điều kiện cho các đồng đội lập công. Tính trên bình diện châu Âu, Messi chỉ thua mỗi Fabregas về khả năng kiến tạo (19).

Messi (phải) đang đạt phong độ rất cao, trái ngược với Ronaldo (giữa) và Real

Đặc biệt, siêu sao người Argentina đã thi đấu bùng nổ từ đầu năm 2015. Leo đã ghi 20 bàn cho Barca (17 tại Liga) để góp công lớn vào thành tích thắng 15/17 trận của gã khổng lồ xứ Catalunya. Nhờ phong độ thăng hoa, El Pulga đã vượt mặt Ronaldo trong cuộc đua giành Pichichi (32 bàn so với 30).

Ronaldo: Bên kia sườn dốc?

CR7 đã xuất sắc 2 lần liên tiếp giành QBV FIFA nhờ hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trong màu áo Real, tuy nhiên mọi việc đang không diễn ra suôn sẻ với siêu sao người Bồ.

Ronaldo đã khởi đầu mùa giải cực kì ấn tượng bằng việc xé rách lưới đối phương tới 31 lần sau 26 trận (hiệu suất 1,19 bàn/trận). Nhưng kể từ đầu năm, CR7 mới chỉ ghi được 9 bàn (chưa bằng 1 nửa của Messi) sau 14 lần được ra sân (hiệu suất 0,64 bàn/trận).

Tính ra, từ đầu năm Ronaldo đã tịt ngòi trong 7 trận: 2 trận gập Atletico, Espanyol, Córdoba, Deportivo, Athletic và mới nhất là Levante. Chính vì thế, dù liên tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Liga từ vòng đấu thứ 4 và từng có thời điểm bỏ xa Messi tới 11 bàn trong cuộc đua giành Pichichi, nhưng giờ CR7 mới chính là kẻ phải “hít khói” đối thủ.

Rõ ràng, Ronaldo đang sa sút so với chính anh sau khi vươn tới những vinh quang chói lọi. Chưa thể khẳng định CR7 đã qua hẳn thời đỉnh cao, nhưng việc hiệu suất ghi bàn giảm đáng kể ở tuổi 30, cộng thêm với những rắc rối hậu trường (chia tay bạn gái Irina Shayk sau 5 năm) đang ảnh hưởng lớn để đương kim QBV FIFA.

Ở tuổi 30, một cầu thủ giảm sút phong độ là dễ hiểu. Nhưng với 1 người "phi thường" như Ronaldo, anh có thể trườn xuống “sườn dốc” một cách từ từ chứ không phải như những gì đang diễn ra.

Ronaldo đang rất vất vả tìm lại phong độ đỉnh cao đã giúp anh 2 lần liên tiếp giành QBV FIFA

Sân khấu “Siêu kinh điển”: Messi hay Ronaldo là “kép chính”?

Là 2 siêu sao đương đại, nhưng Messi và Ronaldo đã là một phần lịch sử của các trận Siêu kinh điển. M10 hiện đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử El Clasico với 21 lần phá lưới Real. Trong khi đó, dù mới đá cho Real mùa giải thứ 6, nhưng CR7 đã kịp vươn lên đứng thứ 4 trong danh sách những chân sút hay nhất các trận Siêu kinh điển bằng 14 pha lập công.

Chính vì thế, dù ở bất cứ phong độ nào Messi và Ronaldo đều là niềm hi vọng số 1 của 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha ở trận El Clasico. Leo với phong độ cao đang được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Cristiano giờ giống như một chiếc lò xo đang chờ bung hết cỡ để đáp lại những lời chỉ trích.

Messi vẫn khát khao tỏa sáng để viết tiếp những trang sử “vàng” ở các trận Siêu kinh điển, đồng thời giúp Barca thẳng tiến tới chức vô địch Liga. Còn ở bên kia chiến tuyến, El Clasico chẳng khác gì chiếc phao cứu sinh để Real và Ronaldo chứng minh họ vẫn là đội bóng số 1 châu Âu. Đó chính là những thứ “gia vị” không thể thiếu khiến Siêu kinh điển đang được các tín đồ túc cầu giáo đếm ngược từng phút giây…

Iniesta coi trọng trận gặp Man City hơn Siêu kinh điển

Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Man City, tiền vệ Iniesta đã tỏ ra rất thận trọng: “Trận đấu vào ngày mai của chúng tôi cực kì quan trọng, bởi kết quả sẽ quyết định chúng tôi có đi tiếp hay không. Barca đang chiếm lợi thế, nhưng tôi biết Man City là một đội bóng chất lượng với những cầu thủ rất nguy hiểm. Sau khi giải quyết xong Man City, chúng tôi mới nghĩ tới trận đấu gặp Real”.

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục