Merson chọn huyền thoại Arsenal vĩ đại nhất lịch sử EPL, không phải Henry

17:21 Thứ bảy 22/06/2024

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của Arsenal, Paul Merson, đã vinh danh Dennis Bergkamp là cầu thủ xuất sắc nhất từng vô địch Premier League.

Giải đấu hàng đầu nước Anh đã chứng kiến ​​nhiều cầu thủ xuất sắc kể từ khi thành lập vào năm 1992. Trong 32 năm qua, đã có 5 người đoạt Quả bóng vàng. Họ là Ruud Gullit, George Weah, Michael Owen, Cristiano Ronaldo và Luka Modric.

Ngoài ra còn có những ngôi sao tuyệt vời như Thierry Henry, Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Mohamed Salah,... Nhưng Merson đã chọn Bergkamp là người vĩ đại nhất.

Merson nói với Jeff Stelling trên podcast Greatest của Football: "Tôi đang tìm kiếm một cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng chơi cùng. Tôi không nghĩ một cầu thủ chuyên nghiệp có thể giỏi đến vậy. Dennis Bergkamp."

Bản thân Merson cũng là huyền thoại Arsenal.

"Anh ấy thật không thể tin được. Tôi có một bộ não tốt, tôi có thể nhìn thấy mọi thứ trên sân bóng. Tôi đã có tầm nhìn tốt. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như anh ấy."

"Anh ấy có mắt ở phía sau đầu. Anh ấy lạnh lùng như băng. Bạn hỏi bất cứ ai từng chơi với anh ấy… tất cả các tiền đạo đều muốn chơi với anh ấy. Bạn nói chuyện với Thierry Henry… anh ấy sẽ nói Dennis Bergkamp. Ian Wright sẽ chọn Dennis Bergkamp."

Bergkamp đã ghi 120 bàn trong thời gian thi đấu cho Arsenal, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 10 trong lịch sử câu lạc bộ,

Phan Nguyễn Hoài Thu | 17:21 22/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục