Mệnh lệnh của trái tim

00:11 Thứ hai 15/04/2013

Tại cuộc họp thường kỳ của VPF về công tác tổ chức những vòng đấu đầu tiên của V-League 2013 tuần trước, sân Hàng Đẫy bị trưởng BTC V-League Trần Duy Ly chỉ đích danh là sân "kém" hấp dẫn khán giả nhất khi chỉ có "lèo tèo" 1.500 người/trận, nhưng cuối tuần qua, họ lại lập kỷ lục 2 vạn khán giả đến sân.

Bí quyết nào cho sự thay đổi thần kỳ này?

Câu trả lời là vì HN T&T được đá với... SLNA. Tất cả các khán đài sân Hàng Đẫy chủ nhật vừa qua nhuộm một màu vàng rực rỡ, nhưng là màu vàng của áo CĐV SLNA chứ không phải màu vàng của HN T&T chủ nhà!

Cách mà CĐV đội bóng thành Vinh làm để kéo được ngần ấy khán giả đến sân cũng thật là bài bản và kỳ công.

CĐV SLNA kín sân Hàng Đẫy. Ảnh: Q.Thắng

Từ một tháng trước khi trận đấu này bắt đầu, hội CĐV SLNA đã có công văn gửi trưởng BTC giải để nhờ can thiệp mua vé, và đích thân đại diện hội CĐV đứng ra mua vé để phát hành lại cho người hâm mộ có nhu cầu. Thông qua các diễn đàn, trang web, hội CĐV đã tích cực tuyên truyền để đông đảo tầng lớp tri thức, sinh viên, người lao động yêu bóng đá Nghệ An tại Hà Nội được biết về thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu. Và kết quả choáng váng là gần như toàn bộ sân Mỹ Đình được bao phủ bởi CĐV SLNA, khiến cho số ít khán giả chủ nhà đến sân bỗng cảm thấy... tủi thân.

Đá sân khách mà như sân nhà, cầu thủ SLNA hào hứng cho biết họ đá với "200% sức lực" và đã khiến HN T&T phải mướt mồ hôi rượt đuổi tỉ số. Trước đây, các trận đấu ở sân Hàng Đẫy mà có khán giả SLNA hoặc Hải Phòng thì BTC lo sốt vó vì sợ bạo lực trên khán đài, nhưng cuối tuần qua thì nỗi lo đó đã được xóa bỏ vì cách cổ vũ của họ cũng rất lành mạnh .

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cảm động cho biết: "Không còn lời gì để nói về khán giả của SLNA, từ tận đáy lòng tôi cảm thấy quá tự hào vì khi được CĐV ủng hộ như vậy. Đây là điều mà không phải đội bóng nào có được. Trước trận đấu, tôi có nghe thông tin sẽ có nhiều khán giả đến xem cổ vũ, nhưng rất bất ngờ vì sự “bùng nổ” của các bạn và họ cổ vũ rất có văn hóa. Tôi chỉ tiếc không mang được chiến thắng để dành tặng cho các bạn”.

Từ chuyện sân Hàng Đẫy có 2 vạn khán giả nhờ... đội khách rồi nghĩ đến lời phê bình của ông trưởng giải dành cho cũng cái sân này mà không khỏi chạnh lòng suy nghĩ. Từng là sân nhà của 3 đội bóng Hà Nội, đến nay chỉ còn lại HN T&T, nhưng dù là đội nào, thì cũng đã lâu lắm rồi, sân Hàng Đẫy chẳng bao giờ được lấp đầy dù chỉ nửa sân. Hình ảnh quen thuộc trên khán đài là một nhóm CĐV trông rất chuyên nghiệp với cờ quạt, trống kèn đầy đủ, nhưng là nhân viên của ông chủ đội bóng được huy động đi cổ vũ. Khán giả thật sự hâm mộ đến sân lác đác "như lá mùa thu". Không cần hỏi "vì sao lại thế" bởi vì xem bóng đá là đam mê, và đã là đam mê thì có mệnh lệnh hành chính nào bằng mệnh lệnh của trái tim?

Có lẽ các đội bóng Thủ đô nên tự hỏi, vì sao họ chưa chiếm được trái tim khán giả nhà?
Diệu An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục