Memphis Depay: Hãy thay đổi trước khi quá muộn

10:05 Thứ sáu 30/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Memphis Depay đã được trở lại đội hình chính thức của Man United trước Middlesbrough tại đấu trường Capital One Cup vừa qua. Những trận đấu mà Depay đã bị “đày ải” trên băng ghế dự bị vì phong độ không tốt đúng ra phải được cầu thủ này nghiền ngẫm và rút kinh nghiệm. Nhưng không, vẫn là một Depay để lại quá nhiều thất vọng ngay cả khi HLV Van Gaal tin ở cầu thủ này.

Thống kê sau trận đấu ấy cho thấy, trong 60 phút có mặt trên sân, Depay chẳng để lại bất kỳ điều gì ấn tượng ở vị trí quen thuộc. Depay tung ra được 5 cú sút về phía khung thành Middlesbrough nhưng cả 5 đều trở nên vô hại. Ống kính truyền hình còn đôi lần “lia” về phía HLV Van Gaal và nếu nhìn kỹ sẽ thấy ông thầy này đang khó chịu như thế nào.

Vị trí chính thức có được hay không là ở Depay. Ảnh: Internet.

Bóng đá Anh có một đặc sản là tranh chấp rất quyết liệt nhưng cho đến bây giờ, khả năng tranh chấp tay đôi của Depay vẫn rất kém hiệu quả. Các hậu vệ của Middlesbrough dễ dàng hóa giải những tình huống có bóng của Depay rất nhanh và gọn gàng. Dường như trước trận đấu này diễn ra, Middlesbrough đã có đủ thời gian nghiên cứu về lối chơi của Depay và họ đã thành công trong việc khóa chặt cầu thủ số 7 này.

Depay vẫn chưa thể rút được kinh nghiệm về việc tiết giảm sự màu mè trong thi đấu. Trận đấu trước Middlesbrough, Depay tiếp tục thể hiện những pha bóng kỹ thuật hết sức màu mè, đảo chân kiểu Cristiano Ronaldo và sau đó là đánh mất bóng. Thay vì tiếp tục lao vào tranh chấp thì lại là một Depay đứng lại thể hiện sự thất vọng hoặc cho rằng trọng tài phải thổi còi trong tình huống ấy.

Trước khi đến với Man United, Depay được biết đến như một sát thủ với phẩm chất săn bàn thượng hạng. Tuổi 21 của Depay vì thế cũng trở nên rất đẹp. Nhưng đến với Man United, bản năng săn bàn ấy của Depay đang trở nên thui chột mà không rõ nguyên nhân. Trước Middlesbrough, một lần nữa, Depay trở nên “đáng thương” trong công việc của một tay săn bàn.

Depay sẽ phải tiếp tục trở về với băng ghế dự bị sau trận đấu với Middlesbrough vì không thể đáp ứng được yêu cầu của HLV Van Gaal. Rõ ràng, thời gian sẽ không chờ đợi Depay thêm nữa nếu cầu thủ này cứ mãi thi đấu như hiện tại. Man United không thiếu những giải pháp cho hành lang cánh trái nên đương nhiên vị trí của Depay cũng không phải là bất khả xâm phạm.

Ashley Young đã trở lại sau chấn thương và dù không có được sức trẻ như Depay nhưng Young hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Một giải pháp khác trẻ hơn Depay và đang chơi rất hay trong màu áo đỏ là Anthony Martial. Nhắc đến những trường hợp này để thấy rằng, cơ hội của Depay trong màu áo Man United ngày một giảm dần nếu Depay không thay đổi bản thân.

Depay rõ ràng là quá trẻ và dễ dàng thay đổi để thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Vấn đề là chính bản thân cầu thủ này phải tự thay đổi bởi không có sự “nuông chiều” nào ở đây cả. Depay có lẽ sẽ phải nhìn Martial để thấy rằng tuyển thủ Pháp ấy đã thích nghi và trở nên quan trọng với Man United đến thế nào. Vị trí chính thức có được hay không là ở Depay.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:32 30/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục