Memphis Depay: Danh vọng trong tầm tay

09:25 Thứ bảy 25/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo người Hà Lan đang có những khởi đầu như mơ dù chỉ mới chân ướt chân ráo gia nhập Manchester United. Nếu tiếp tục nghiêm túc và khắt khe với sự nghiệp của mình Depay hoàn toàn có thể tiếp nối con đường mà các siêu sao của MU đã để lại.

Bản hợp đồng 25 triệu bảng đến từ PSV Endhoven này đang được Van Gaal trao cơ hội thể hiện liên tục trước mùa giải mới. Depay cũng đang được quy hoạch một suất đá chính trên hàng công của MU cùng với Wayne Rooney và các ngôi sao khác.

Những màn trình diễn ấn tượng ở ICC cùng với bản CV hoành tráng của anh ở Eredivisie đang khiến anh ghi điểm rất nhiều.

Depay đang được kỳ vọng rất lớn sẽ mang lại sự mới mẻ và nâng tầm sức khoan phá ở đôi cánh cho Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Dù không sở hữu thể hình lý tưởng để đá ở vị trí trung phong nhưng Depay lại có năng ghi bàn hết sức ấn tượng. Minh chứng là 22 bàn thắng cho PSV mùa trước giúp anh ẵm danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan. MU đang bước đầu đúng đắn khi đầu tư vào thương vụ này với cái giá không quá chát.

Từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, MU đã liên tục đem về nhiều cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhưng vẫn chưa thể làm nguôi ngoai hình ảnh của CR7. Từ Ashley Young, Antonio Valencia, Juan Mata thậm chí sao bự cỡ như Angel di Maria cũng chỉ ở mức tròn vai và chưa tái hiện được những gì siêu sao người Bồ Đào Nha làm được.

Vì lẽ đó, Depay đang được kỳ vọng rất lớn sẽ mang lại sự mới mẻ và nâng tầm sức khoan phá ở đôi cánh cho Quỷ đỏ. Ngôi sao 21 tuổi này sở hữu nhiều phẩm chất mang dáng dấp của Ronaldo từ ngoại hình, kỹ năng thi đấu cho tới tính cách.

Mới chỉ ở tuổi 21 nhưng bắp chân Depay đã vạm vỡ trông thấy i hệt như những Ronaldo hay Gareth Bale. Depay thuận chân phải nhưng thích thi đấu ở cánh trái, anh sút rất nhiều mỗi trận đấu ở Eredivisi ngôi sao sinh năm 1994 này ra chân tới 5,4 lần mỗi trận y hệt như phong cách của CR7.

Chưa hết, trong tính cách và tâm hồn của Depay cũng hao hao giống đương kim Quả bóng Vàng 2014 khi là một người rất khát khao và không bao giờ hài lòng với mình. Anh rất khắt khe với những lỗi lầm trên sân cỏ và không bao giờ đầu hàng một khi thất bại. Trên hết, anh cũng có một tuổi thơ cơ cực và không êm đềm như Ronaldo.

Điều đó càng thôi thúc bản năng của Depay trỗi dậy mạnh mẽ. Một thuận lợi cho Depay ở sân Old Trafford là anh sẽ được sự chỉ đạo tận tình của ông thầy đồng hương Louis Van Gaal. Người đã gọi anh vào Hà Lan tham dự World Cup 2014 và đưa anh trở thành người ghi bàn trẻ nhất tại một kỳ WC cho Hà Lan với 2 bàn thắng tại Brazil.

Với Depay, mọi chuyện trong màu áo Quỷ đỏ mới chỉ manh nha bắt đầu và con đường chông gai đang còn rất dài ở phía trước. Thế nhưng tất cả đã nhìn thấy dáng dấp một ngôi sao mới thậm chí là một ngôi sao lớn nơi cầu thủ này. Hãy cùng chờ đợi Depay sẽ dùng nghị lực và khát khao để cụ thể hóa điều đó thành hiện thực.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục