McTominay đại diện cho thứ văn hóa tầm thường, Man Utd dần xóa bỏ

12:58 Thứ bảy 31/08/2024

TinTheThao.com.vnScott McTominay mang DNA Man Utd, song không thể bứt phá trở thành trụ cột của đội bóng.

Scott McTominay chính thức gia nhập Napoli hè này. Thỏa thuận đã hoàn tất tất với mức giá 30 triệu euro cộng với điều khoản Man Utd hưởng % số tiền bán McTominay trong tương lai.

Manchester United đẩy Scott McTominay đến Napoli tạo điều kiện để tiến hành đàm phán mua đứt Manuel Ugarte. Cá nhân McTominay hiểu rằng anh cần ra đi để có nhiều thời gian chơi bóng hơn khi Man Utd chuẩn bị mang về một tân binh ở tuyến giữa.

McTominay phải rời Man Utd.

McTominay trải qua mùa giải 2023/24 với hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp (10 bàn sau 43 trận). Tuy nhiên, anh được đánh giá không còn phù hợp với kế hoạch phát triển của đội bóng. Thực tế, McTominay đã gắn bó với Quỷ đỏ quá lâu, song không thể và không đủ khả năng trở thành trụ cột đội bóng.

Tuyên bố của HLV Erik ten Hag trông có vẻ tiếc nuối, nhưng thực chất là tàn nhẫn bởi Man Utd không còn cần McTominay. Ông cho hay: "Tôi mừng cho McTominay và cho chúng tôi. Thế nhưng cảm xúc thật lẫn lộn vì tôi không muốn mất cậu ấy. McTominay có DNA Man Utd chảy trong huyết quản.

McTominay đóng vai trò rất quan trọng với đội bóng. Cậu ấy gắn bó với MU hơn 22 năm nhưng chúng tôi phải tuân theo các quy tắc chuyển nhượng. Rõ ràng những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB mang lại giá trị tốt hơn. Việc bán McTominay không đúng lắm nhưng điều này tốt cho tất cả."

McTominay luôn thi đấu hơn hơn 100% khả năng, nhưng rõ ràng anh còn nhiều mặt hạn chế. Khó có thể nói McTominay là một cầu thủ hàng đầu. Và giờ ở tuổi 27, giới chóp bu đã làm điều đúng đắn khi quyết định bán đứt McTominay. Cầu thủ này đại diện cho thứ văn hóa tầm thường đã kìm hãm đội bóng thời hậu Sir Alex Ferguson.

Giới chóp bu Quỷ đỏ loại bỏ một nhóm cầu thủ tầm trung, không còn nằm trong kế hoạch hoặc đã qua thời kỳ đỉnh cao. McTominay được đánh giá có trình độ trung bình.

Man Utd bán McTominay, dọn đường đón Ugarte.

Ngược lại, Ugarte được cho là có tất cả phẩm chất cần thiết để trở thành một bản nâng cấp lớn so với cầu thủ người Scotland. Ratcliffe chấp nhận bán McTominay để có tiền trang trải cho thương vụ Ugarte. Man Utd hiện tại quyết tâm hướng tới thành công, nên sẵn sàng gạt đi những cái tên không còn phù hợp.

INEOS buộc phải tàn nhẫn để mang tới sức sống mới cho Man Utd. Hiện tại, sự ủy mị không còn chỗ đứng ở Old Trafford. Việc Man Utd bán đứt McTominay là bằng chứng cho kế hoạch này, dù anh rất được người hâm mộ yêu mến. INEOS phải mạnh tay để hiện thực hóa kế hoạch "đánh bật Manchester City khỏi vị trí số một nước Anh" trong vòng 3 năm.

Tất nhiên, McTominay đã để lại cho MU một số khoảnh khắc khó quên và anh có thể nhìn lại sự nghiệp tại Old Trafford với cảm giác tự hào. Tuy nhiên, Sir Jim Ratcliffe đang thực hiện cuộc cải tổ quy mô lớn với một nhóm cầu thủ mới, nỗ lực đưa Man Utd vươn tới đỉnh cao. Đó là điều mà McTominay và một số cầu thủ khác không thể làm được.

Phan Thanh Hải | 12:58 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục