McTominay có thể trở thành ngôi sao lớn tại Napoli

13:31 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnScott McTominay đã rời khỏi Manchester United để gia nhập Napoli trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2024, và đang dần chứng minh được khả năng của mình tại Ý.

Cuối tháng Tám vừa qua, ban lãnh đạo câu lạc bộ Napoli đã duyệt chi số tiền khủng lên tới 30.5 triệu euro để chiêu mộ Scott McTominay. Với những ai thường xuyên theo dõi các tin chuyển nhượng liên quan tới đội bóng thành Naples, đây là một khoản chi rất lớn, và thường chỉ dành cho những cầu thủ được đánh giá cực cao.

Vậy vì sao mà huấn luyện viên Antonio Conte lại kiên quyết yêu cầu câu lạc bộ ký hợp đồng với McTominay, một cầu thủ bị Manchester United hắt hủi? Câu trả lời có lẽ nằm ở việc nhà cầm quân người Ý này đã nhìn ra phẩm chất đáng quý của tuyển thủ Scotland.

Xuất thân là một tiền vệ phòng ngự, nhưng Scott McTominay không phát triển hết tầm với vai trò ấy. Thay vào đó, anh cho thấy mình phù hợp hơn với nhiệm vụ của một tiền vệ box-to-box, nhưng hoạt động thường xuyên ở khu vực 1/3 cuối sân, sát với vòng cấm đối thủ.

Conte hiểu rõ điểm mạnh của McTominay.

Trong trận đấu với Juventus mới đây tại vòng 5 Serie A, HLV Conte thậm chí đã xếp McTominay chơi ngay sau tiền đạo cắm Romelu Lukaku. Cựu tiền vệ của Man United đã phần nào thể hiện được sự nhiệt huyết trong lối chơi, và có một vài tình huống chuyền bóng cũng như xâm nhập vòng cấm tốt.

Dù Scott McTominay mới chỉ có hai lần ra sân cho Napoli tại Serie A mùa này, nhưng những tín hiệu ban đầu là rất khả quan. Anh đến từ một câu lạc bộ lớn, và từng ghi nhiều bàn thắng mang tính chất quyết định. Đó có vẻ là một điểm hấp hẫn đối với các cổ động viên của đội chủ sân Stadio Diego Armando Maradona.

Đội bóng này thường có những cầu thủ ghi bàn lập dị trong suốt chiều dài lịch sử, như cố huyền thoại Diego Maradona, Edinson Cavani, Victor Osimhen, Lorenzo Insigne hay cả Marek Hamsik. Rất nhiều cầu thủ ghi bàn khác biệt đã trở thành biểu tượng của câu lạc bộ, McTominay có thể là người tiếp theo.

Trong những tuần gần đây, Hamsik đã so sánh tuyển thủ Scotland với chính mình, và điều đó càng làm tăng kỳ vọng về cựu sao Man United. Thậm chí nhà báo Gianluca Gifuni đã nói rất chi tiết về khả năng của McTominay, đồng thời tuyên bố rằng cầu thủ này đang trên đường trở thành một thần tượng mới tại Napoli.

McTominay đang cho thấy tiềm năng lớn tại Napoli.

Cựu "thuyền trưởng" Tottenham Hotspur cũng đã lên tiếng về khả năng của tuyển thủ Scotland trong vòng cấm. Conte đồng thời thừa nhận rằng bộ kỹ năng của McTominay là một trong những lý do quan trọng khiến ông buộc phải thay đổi hệ thống chiến thuật trước Juventus, hôm thứ Bảy vừa qua.

Ngay cả khi Napoli sử dụng sơ đồ 3-4-2-1, McTominay vẫn có thể chơi cùng Matteo Politano, Jack Raspadori hoặc Khvicha Kvaratskhelia. Tại Old Trafford, anh thường bị nhồi nhét vào tuyến giữa vì thiếu lựa chọn, nhưng điều đó sẽ không xảy ra ở Napoli, đội đang có ba tiền vệ lùi sâu đáng tin cậy.

Như vậy là ngoài việc được thi đấu dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên hiểu rõ điểm mạnh và mong muốn của mình, Scott McTominay còn đang nhận hỗ trợ tối đa từ các đồng đội. Vậy nên sẽ không ngạc nhiên nếu tiền vệ này toả sáng rực rỡ trong thời gian tới, và là một phần không thể thiếu của Napoli.

Nguyễn Văn Thịnh | 13:31 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục