Mbappe sẽ chơi miễn phí cho đội tuyển Pháp

09:30 Thứ bảy 30/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây, người hâm mộ đã có dịp nể phục Kylian Mbappe vì quyết định bất ngờ sau của anh.

Kylian Mbappe đã tuyên bố anh sẽ không thi đấu vì tiền. Anh sẽ không nhận 20 ngàn euro mỗi trận đấu mà lấy số tiền đó để quyên góp cho hội từ thiện Premiers de Cordees do chính ngôi sao 19 tuổi này thành lập. Hiệp hội này cũng được một thành viên thể thao khác tài trợ, đó chính là VĐV bóng ném Thierry Omeyer.

Mbappe sẽ chơi miễn phí cho đội tuyển Pháp - Bóng Đá

 

Hội Premiers de Cordees được lập ra để hỗ trợ và giúp đỡ những trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Tại tuyển Pháp, họ sẽ có 15 triệu euro tiền thưởng cho mỗi trận đấu và sẽ được chia đều cho các cầu thủ và nhân viên trong đoàn ngay sau khi kế thúc trận đấu bất kỳ.

Đó là tiền thưởng thêm cho sự cống hiến, còn mỗi cầu thủ sẽ nhận được 20 ngàn euro được gọi là lương cứng. Nhưng Mbappe sẽ không nhận bất kỳ đồng nào mà anh dùng đấy để gây quỹ từ thiện. Theo tờ L'Equipe. tiền đạo của PSG cho rằng chơi cho đội tuyển quốc gia thì không cần phải nhận tiền nên anh quyết định cống hiến miễn phí.

Nếu Pháp tiến sâu đến chung kết thì dĩ nhiên số tiền này cũng kha khá và giúp đỡ được rất nhiều trẻ em khuyết tật. Đây là một hành động cao đẹp khiến ngôi sao 19 tuổi được các fan khen ngợi hết lời. Tại vòng 16 đội, Pháp sẽ đối đầu với Argentina vào 21h ngày 30/06 (tính theo giờ Việt Nam).

Trang Ý | 09:00 30/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục